sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

LĐBĐ Thái Lan báo tin vui, Văn Lâm hoàn toàn có thể tham dự AFF Cup

Thứ năm, 03/09/2020 11:17 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Mới đây, LĐBĐ Thái Lan đã thông báo rằng Thai League hoàn toàn có thể được kết thúc sớm hơn dự kiến và đây cũng là cơ hội giúp Văn Lâm có thể được tham dự AFF Cup diễn ra vào tháng 4.

Truyền thông Thái Lan cho biết, sau khi buổi họp tại Cơ quan Thể thao Thái Lan (SAT) do Chủ tịch FAT Somyot Poompanmuang chủ trì nhằm trao đổi với đại diện các CLB của Thai-League khép lại, ban tổ chức Thai-League quyết định sẽ chọn ngày kết thúc mùa giải sớm hơn dự kiến vào tháng 5/2021.

Chủ tịch Somyot khẳng định lịch thi đấu tại Thai-League 1 và 2 mùa này chắc chắn vẫn bắt đầu vào ngày 12/9. Tuy nhiên, thời gian khép lại giải sẽ không phải là giữa tháng 5 mà có thể sẽ kết thúc ngay trong tháng 4.

dang-van-lam-muangthong-united
Văn Lâm hoàn toàn có cơ hội được tham dự AFF Cup cùng ĐT Việt Nam

Trong cuộc họp, ông Patit Suphaphong – Tổng thư ký FAT nói thêm rằng, việc thúc đẩy Thai-League kết thúc sớm hơn, ngoài tiết kiệm chi phí cho các CLB, còn tạo điều kiện cho ĐTQG Thái Lan chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 3 và tháng 6 năm 2021.

Nếu Thai-League kết thúc vào trước thời điểm AFF Cup 2021 khởi tranh, Văn Lâm hoàn toàn có thể trở về cống hiến cho đội tuyển Việt Nam. Nếu Thai-League diễn ra trùng với thời điểm AFF Cup được tổ chức, Văn Lâm sẽ không thể trở về cống hiến cho tổ quốc vì đây là giải đấu không thuộc hệ thống giải của FIFA. Đây là điều người hâm mộ Việt Nam rất lo ngại ở thời điểm AFF Cup chưa được hoãn lại, bởi cuối năm 2020 là thời điểm Thai-League vẫn đang diễn ra.

Thai-League 1 và 2 có thể có thêm trận đấu giữa tuần để giúp giải đấu khép lại sớm hơn. HLV Akira Nishino rất cần thời gian để xây dựng lối chơi cho đội tuyển Thái Lan. Đội tuyển xứ chùa vàng hiện tại đang xếp thứ 3 bảng G vòng loại World Cup 2022 sau 5 lượt trận, có 8 điểm, ít hơn đội tuyển Việt Nam 3 điểm và kém đội thứ 2 Malaysia 1 điểm.

Xem thêm: 

VIDEO: Văn Lâm và tình huống cản phá phạt đền khiến sao Thái Lan 'muối mặt'

Theo dõi Sports442 trên