sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

HLV Kiatisak lý giải nguyên nhân Công Phượng không ra sân: "Cậu ấy hiện đã quá mệt mỏi"

Thứ sáu, 23/04/2021 20:46 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Dù suýt để thua CLB An Giang ngay trên sân nhà và phải lội ngược dòng ở những phút cuối nhưng HLV Kiatisak vẫn cho rằng không cần thiết phải tung Công Phượng vào sân.

Chiều nay (23/4), HAGL bắt đầu Cúp Quốc gia 2021 bằng cuộc tiếp đón CLB An Giang ở vòng loại. Chạm trán đối thủ giải hạng Nhất, HLV Kiatisak cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi và chỉ tung ra sân đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị. Công Phượng cũng là một trong những cái tên được Zico Thái cất lên băng ghế dự bị.

Mặc dù vậy, HLV Kiatisak vẫn phải tung vào sân Văn Toàn, Văn Thanh hay Minh Vương ở những phút cuối để có thể lội ngược dòng trước An Giang. Lý giải nguyên nhân cho việc không sử dụng Công Phượng dù tung nhiều hảo thủ ra sân ở hiệp 2, HLV Kiatisak cho biết:

“Tôi không sử dụng Công Phượng, bởi vì cậu ấy đã quá mệt mỏi bởi việc thi đấu liên tục ở V-League, nếu cần thiết thì tôi mới đưa cậu ấy vào. Ngoài ra, tôi không thấy sự chênh lệch giữa hai đội hình. Tuy nhiên, qua trận đấu này các cầu thủ sẽ tự cảm nhận được phong độ của mình và tự cải thiện trong thời gian tới”.

1_zing_9_
Công Phượng đã được HLV Kiatisak cất trên băng ghế dự bị cả trận

Nói thêm về trận đấu, chiến lược gia người Thái Lan chia sẻ:“Trận này tôi tạo điều kiện cho các cầu thủ ít được thi đấu. Điều này tạo nên sự công bằng ở HAGL. An Giang đã thi đấu tốt và họ đã ghi bàn trước, đó cũng là kinh nghiệm cho các cầu thủ, không có trận đấu nào là dễ dàng, từ V-League đến cúp Quốc gia.

Thực sự tất cả các trận đấu chúng tôi đều hướng đến chiến thắng. Dù vậy, trong bóng đá, thua cũng là một phần của cuộc chơi. Tôi tin rằng, đối với 11 người xuất phát như hôm nay chúng tôi hy vọng sẽ thắng được. Chúng tôi muốn sau trận đấu như thế này dù có gì xảy ra, các bạn đều có được bài học rất tốt".

Theo dõi Sports442 trên