sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Câu giờ lộ liễu và phản bóng đá, Nam Định chỉ phải nhận án phạt như "cho có" của VFF

Thứ năm, 22/04/2021 15:06 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Dù bị chỉ trích vì những hành vi câu giờ lộ liễu của cầu thủ cũng như các cậu bé nhặt bóng tại sân Thiên Trường, Nam Định vẫn chỉ bị phạt vỏn vẹn... 10 triệu đồng.

Những phút cuối trận đấu giữa Nam Định và TPHCM trên sân Thiên Trường đã diễn ra với những hình ảnh không mấy đẹp mắt. Cụ thể, các cầu thủ Nam Định, đặc biệt là thủ thành Đinh Xuân Việt liên tục có những pha "nằm sân" phản cảm để câu giờ.

Không những vậy, các cậu bé nhặt bóng và những nhân viên khiêng cáng cũng "thông đồng" với các cầu thủ khi liên tục có những hành động câu giờ không đẹp. Sau khi dẫn bàn ở những phút cuối, các cầu thủ đội chủ nhà nằm sân khá nhiều. Trong khi đó, lực lượng khiêng cáng lại chậm trễ vào sân.

clb-nam-dinh-dinh-phot-cau-gio-hlv-nguyen-van-sy-dap-tra-manh-me-2
Các cầu thủ Nam Định câu giờ khá lộ liễu

Ngoài ra, để câu giờ, các cậu bé nhặt bóng tại sân còn cố tình ném nhiều bóng vào sân cùng một lúc, khiến trận đấu đôi lúc bị trì hoãn. Ở trận đấu này, trọng tài bàn thông báo trận đấu có 5 phút bù giờ, nhưng trọng tài chính Ngô Duy Lân cho hai đội chơi thêm 15 phút do những tình huống phát sinh từ cầu thủ Nam Định khiến trận đấu nhiều lần gián đoạn. 

Sau trận đấu HLV Alexandre Polking của CLB TP HCM chỉ trích chủ nhà Nam Định cố tình tìm cách câu giờ để bảo toàn tỷ số có lợi cho đội chủ nhà. "Họ tìm mọi cách để câu giờ. Những cậu bé nhặt bóng thì ném bóng vào sân. Cầu thủ nằm sân liên tục, thủ môn cũng làm mọi cách để kéo dài thời gian. Chuyện này thật đáng xấu hổ, làm hỏng hình ảnh bóng đá Việt Nam".

Bị chỉ trích là vậy nhưng Nam Định chỉ bị ban kỷ luật vỏn vẹn... 10 triệu đồng sau những hành vi câu giờ xấu xí. Đây là mức phạt khá nhẹ nhàng dù đây là lần thứ 2 Nam Định bị phạt do lỗi tương tự này ở vòng 6. Khi đó, những pha câu giờ của Nam Định trong trận gặp Bình Định chỉ khiến họ bị phạt... 5 triệu đồng.

Highlights - Nam Định - TPHCM

Theo dõi Sports442 trên