sports442.com
Thứ hai, 20/05/2024

Xhaka: "Chúng tôi vào chung kết Europa League, thực hiện được giấc mơ"

Thứ sáu, 10/05/2024 09:15 (GMT+7)
Minh Hùng
BTV Thể thao

Xhaka là cầu thủ thi đấu xuất sắc, giúp Leverkusen duy trì chuỗi bất bại và vào chung kết Europa League mùa 2023/24

Xhaka:

Leverkusen một lần nữa gây chú ý khi đánh bại Roma để tiến vào chung kết Europa League mùa 2023/24. Đồng thời, việc hòa 2-2 trước Roma giúp Leverkusen lập kỷ lục 49 trận bất bại trong lịch sử bóng đá thế giới. Công thần cho thành tích này không thể không nhắc tới Granit Xhaka.

Trong trận gặp Roma, Xhaka tạo ra 10 cơ hội, cân bằng kỷ lục tạo nhiều cơ hội nhất một trận ở Europa League (cũng 10 của Juan Mata tháng 2/2010). Chính Xhaka kiến tạo cho Stanisic gỡ hòa 2-2 cho đội khách ở phút 90+7.

Sau trận đấu, Xhaka chia sẻ với RTL: "Chúng tôi không biết tại sao lại bị dẫn 0-2. Tôi nghĩ chúng tôi có nhiều cơ hội rõ ràng, đặc biệt là hiệp một. Thật không may khi phong độ không phải lúc nào cũng có trong bóng đá. Sau đó bạn ghi bàn, nhưng lội ngược dòng trước một đội có kinh nghiệm và không thua họ thật tuyệt vời. Giờ chúng tôi đã vào chung kết. Một giấc mơ thành hiện thực".

Xhaka cũng bày tỏ: "Thật nổi da gà! Bạn mơ về không khí như thế này. Bạn mơ về những trận đấu như thế này. Khi còn nhỏ, bạn muốn tham gia những trận đấu này và sau đó gỡ hòa ngay trước khi kết thúc để vào chung kết, thật không thể tin được. Bây giờ chúng tôi chắc chắn sẽ tận hưởng đêm nay”.

Xhaka nói về chung kết: "Chúng tôi chắc chắn sẽ vào chung kết để giành chiến thắng. Tất nhiên, điều đó sẽ không dễ dàng. Atalanta là một đội bóng Ý khác với chiến thuật rất tốt và chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để đoạt cúp cho Leverkusen.”

Chung kết Europa League mùa 2023/24 diễn ra lúc 2h00 ngày 23/5 theo giờ Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên
TAGS