sports442.com
Thứ hai, 20/05/2024

Xhaka - Biểu tượng lãnh đạo Leverkusen

Thứ sáu, 10/05/2024 08:15 (GMT+7)
Minh Hùng
BTV Thể thao

Dù chỉ ghi được 3 bàn và 2 kiến tạo, Xhaka vẫn được đánh giá là cầu thủ then chốt của Leverkusen mùa này

Xhaka - Biểu tượng lãnh đạo Leverkusen

Vai trò lãnh đạo của Xhaka một lần nữa được khẳng định trong trận lượt về bán kết Europa League với AS Roma. Đội bóng của HLV Xabi Alonso áp đảo hoàn toàn đối thủ với 32 cú sút, 13 cú sút trúng đích và xG lên tới 3.04 nhưng vẫn bị dẫn trước 0-2 do 2 quả phạt đền của Paredes.

Lúc đó, Xhaka liên tục ra hiệu bằng hai ngón tay nhắc nhở các đồng đội giữ bình tĩnh, kiên cường và lạnh lùng hơn. Thật vậy, các pha lên bóng của Leverkusen sau đó trở nên nặng ký và sắc bén hơn. Đội bóng có bàn gỡ 82\' nhờ phản lưới nhà của Mancini trước khi Xhaka kiến tạo cho Stanisic ấn định tỷ số 2-2.

Trong trận đấu, Xhaka: - Chạm bóng 90 lần - Chuyền chính xác 92% - 10 đường chuyền quyết định - Chuyền dài thành công 8/9 - Thắng 6/6 tranh chấp - 1 cú sút - 1 kiến tạo

10 cơ hội mà Xhaka tạo ra là kỷ lục Europa League mùa này.

Trong niềm vui, Xhaka khẳng định Leverkusen sẽ vào chung kết để giành chiến thắng. Xhaka đơn giản là không thể thay thế, đá chính hầu hết các trận và chỉ rời sân khi Leverkusen đã chắc thắng.

Lối chơi của Xhaka khiến liên tưởng tới huyền thoại Xabi Alonso. Vì thế, không ngạc nhiên khi anh càng thi đấu thăng hoa dưới sự dẫn dắt của HLV Xabi Alonso.

Theo dõi Sports442 trên
TAGS