sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Xavi: Đối đầu PSG là cuộc đại chiến bóng đá

Thứ ba, 16/04/2024 00:42 (GMT+7)
Minh Hùng
BTV Thể thao

Huấn luyện viên Barcelona nhấn mạnh tầm quan trọng của trận đấu với PSG

Xavi: Đối đầu PSG là cuộc đại chiến bóng đá

Chiến thắng 3-2 trên sân khách ở lượt đi mang lại động lực lớn cho Barca hướng tới vòng bán kết sau 5 năm vắng bóng.

Khi được hỏi về cách tiếp cận trận đấu, Xavi nói: "Chúng tôi muốn kiểm soát bóng và tổ chức tấn công. Như tôi đã nói, đây là một cuộc chiến lớn."

"Chúng tôi sẽ kiểm soát bản thân, chủ động thi đấu nhưng trận đấu rất khó khăn. PSG sẽ tấn công mạnh vì tôi biết Luis Enrique không chịu phòng ngự. Ông ấy là một trong những huấn luyện viên xuất sắc nhất."

Xavi cũng cho rằng chiến thắng ở lượt đi đã tăng niềm tin cho Barca đối đầu các đại gia châu Âu.

"Chúng tôi có lợi thế nhưng quan trọng hơn là sự sẵn sàng chiến đấu với một trong những đội mạnh nhất thế giới. Tôi tự hào cùng Barca vào đến tứ kết và thậm chí có thể vào bán kết. Các CĐV rất hào hứng và tôi hiểu được cảm xúc đó."

Barca thi đấu trên sân Montjuic thay vì Camp Nou. Xavi nói: "Chúng tôi không thể thay đổi sự khác biệt đó nhưng tôi tin CĐV vẫn sẽ ủng hộ nhiệt tình. Bây giờ là lúc chúng tôi cần họ để đánh bại PSG."

Xavi cũng thừa nhận là mất Sergi Roberto và Christensen sẽ là một "tổn thất lớn". Dù vậy, Barca phải chiến đấu như một tập thể để có cơ hội đi tiếp.

Xavi từ chối trả lời các câu hỏi về tương lai của mình: "Quá nhiều người hỏi tôi về điều đó trong mấy ngày qua. Nhưng bây giờ tôi không phải là cái tên quan trọng, hãy tập trung vào đội bóng và trận đấu."

Trận Barca vs PSG diễn ra lúc 2h ngày 17/4.

Theo dõi Sports442 trên
TAGS