sports442.com
Thứ sáu, 10/05/2024

Từ vụ Klopp và Salah, nhìn lại những lời vĩnh biệt đắng cay của các ngôi sao Liverpool

Chủ nhật, 28/04/2024 02:55 (GMT+7)
Minh Hùng
BTV Thể thao

Thời kỳ huy hoàng của Jurgen Klopp ở Liverpool đang lụi tàn nhưng cái kết này thay vì trở thành nguồn cảm hứng cho những chiến thắng tương lai lại là một mớ hỗn độn, xung đột, đặc biệt là sau trận hòa 2-2 trước West Ham ở vòng 35 Ngoại hạng Anh.

Từ vụ Klopp và Salah, nhìn lại những lời vĩnh biệt đắng cay của các ngôi sao Liverpool

Ngày 26/1, HLV Klopp thông báo rời Liverpool sau mùa 2023/24, kết thúc hành trình 8 năm đưa Lữ đoàn Đỏ trở lại với các danh hiệu Ngoại hạng Anh, Champions League, FIFA Club World Cup và Cúp FA.

Khi đó, nhiều người hâm mộ hy vọng cái kết trọn vẹn cho Klopp khi Liverpool vẫn còn cơ hội giành cú ăn 4 mùa này. Nhưng một Liverpool khác đang xuất hiện dù Klopp khẳng định đội bóng sẽ không bỏ cuộc.

Đối đầu West Ham - đội bóng không thắng trong 4 trận gần nhất, tưởng chừng là cơ hội để Liverpool tiếp tục mơ ước chức vô địch. Nhưng bàn gỡ hòa 2-2 của Antonio ở phút 77 khiến hy vọng đó dường như tiêu tan. Sự tức giận của Salah khi vào sân và việc anh tranh cãi với Klopp chỉ làm tình hình thêm căng thẳng. Darwin Nunez và Joe Gomez phải xông tới can ngăn.

Mâu thuẫn trong bóng đá là không tránh khỏi, nhưng cuộc xung đột giữa 2 nhân vật then chốt nhất Liverpool như Salah và Klopp là điều đáng lo ngại. Nhiều người hâm mộ đặt câu hỏi liệu nội bộ đội có lục đục? Salah có phản lại Klopp? Chỉ 1 chiến thắng trong 7 trận gần đây là nguyên nhân của mọi chuyện?

Dù vì lý do gì, kết thúc buồn đang mở ra cho kỷ nguyên Klopp ở Liverpool, giống với cách nhiều huyền thoại từng chia tay CLB trong nước mắt.

Trước tiên, Steven Gerrard chỉ để lại kỷ niệm đáng quên với thất bại 1-6 trước Stoke City ngày rời Liverpool sau 28 năm gắn bó mà chưa một lần được hưởng hương vị vô địch Ngoại hạng Anh. Trong khi đồng hương Lampard và Xavi đều có những lời chia tay trọn vẹn hạnh phúc.

Một biểu tượng khác của Liverpool là Jamie Carragher cũng có lời tạm biệt không mấy êm đẹp sau hơn 700 trận đấu cho CLB. Ở giai đoạn cuối đời cầu thủ, ông bị HLV Brendan Rodgers đẩy lên ghế dự bị vì ưu tiên trẻ hóa lực lượng.

Gerrard, Carragher và Klopp dường như cùng chung số phận buồn khi rời Liverpool. Trong vòng vài tuần, con tàu chiến tưởng như đang hướng đến ngôi vô địch đột ngột trật bánh khỏi đường ray. Giờ đây một danh hiệu lớn thay cho lời chia tay trở nên xa vời hơn bao giờ hết.

Theo dõi Sports442 trên
TAGS