sports442.com
Thứ sáu, 17/05/2024

Steve McManaman: Đây là cuộc đua tranh chức vô địch Premier League kịch tính nhất lịch sử

Chủ nhật, 21/04/2024 15:42 (GMT+7)
Minh Hùng
BTV Thể thao

Cựu cầu thủ Man City và Liverpool nhận định cuộc đua giành chức vô địch mùa này sẽ là một trong những cuộc cạnh tranh gay cấn nhất Giải Ngoại hạng Anh.

Steve McManaman: Đây là cuộc đua tranh chức vô địch Premier League kịch tính nhất lịch sử

Trong cuộc phỏng vấn với The Mirror, Steve McManaman cho rằng cuộc đua tranh chức vô địch Premier League mùa này có thể là cuộc cạnh tranh hấp dẫn bậc nhất kể từ khi giải đấu ra đời năm 1992, khi Arsenal, Liverpool và Manchester City đang cố gắng hết sức để về đích đầu tiên.

Kể từ khi Premier League được thành lập, đã có rất nhiều những cạnh tranh sòng phẳng giữa các đội bóng để giành chức vô địch, đáng chú ý nhất là cuộc chiến giữa Arsene Wenger của Arsenal và Sir Alex Ferguson của Manchester United.

Trong những năm gần đây, Liverpool và Manchester City là hai đội bóng vượt trội, tạo ra những cuộc đua tranh chức vô địch quyết liệt. Tuy nhiên, McManaman tin rằng cuộc cạnh tranh mùa này có thể làm lu mờ tất cả những cuộc đua trước đó.

Khi được hỏi liệu cuộc đua mùa này có thể trở thành cuộc cạnh tranh hay nhất trong lịch sử Premier League, McManaman trả lời: "Tôi nghĩ vậy bởi nó thực sự rất hay. Tôi cho rằng Liverpool và Man City đã tạo ra sự cân bằng cạnh tranh vài năm trở lại đây, khi cả hai đội gần như thắng hết các trận cho tới gần hết mùa giải”.

"Một cuộc đua ba ngựa luôn hấp dẫn hơn một cuộc đua song mã, bởi khi một đội bị mất điểm thì cuộc đua có thể sớm tàn. Tuy nhiên, điều đó không xảy ra ở mùa này, với cả ba đội ghi được số điểm sít sao và phải đối mặt với những thử thách khó khăn sắp tới".

Với 6 vòng còn lại, khoảng cách giữa các đội chỉ là 3 điểm. Hiện Manchester City dẫn đầu với 73 điểm, trong khi Arsenal và Liverpool đang đồng hạng nhì với 71 điểm.

Vì vậy, cựu cầu thủ không dám chắc chắn đoán đội nào sẽ lên ngôi vô địch, mặc dù đội bóng của Pep Guardiola đang thể hiện phong độ tốt để tạo cú bứt phá quyết định ở giai đoạn cuối mùa giải.

Anh chia sẻ: "Tôi không nghĩ bất kỳ ai trong làng bóng đá cũng có thể tự tin dự đoán đội nào sẽ vô địch. Chúng ta chỉ có thể dựa vào những gì đã xảy ra trong quá khứ.

Chúng ta đều biết Man City có đội hình rất mạnh, và họ đã chứng tỏ điều đó trong quá khứ - tôi từng chứng kiến họ giành chiến thắng 10 trận liên tiếp để hoàn thành mùa giải năm ngoái. Họ từng làm được điều đó, và chính điều đó khiến bạn có cảm giác Man City sẽ chiến thắng trong tình huống này".

Theo dõi Sports442 trên
TAGS