sports442.com
Thứ bảy, 18/05/2024

Real Madrid chính thức vô địch La Liga: Phong cách cầm quân độc đáo của HLV Carlo Ancelotti

Chủ nhật, 05/05/2024 11:08 (GMT+7)
Minh Hùng
BTV Thể thao

Cùng với Pep Guardiola, Carlo Ancelotti là huyền thoại sống đúng với câu nói "chạm đâu cũng là vàng", mang về danh hiệu cho mọi đội bóng ông dẫn dắt. Đặc biệt ở Real Madrid vốn thường xuyên thay đổi HLV nhưng với Ancelotti, mọi thứ vẫn diễn ra thuận lợi.

Real Madrid chính thức vô địch La Liga: Phong cách cầm quân độc đáo của HLV Carlo Ancelotti

Real Madrid chính thức lên ngôi vô địch La Liga mùa 2022/23 sau thất bại của đối thủ Barcelona trước Girona. Đây là mùa giải thể hiện sự trẻ trung nhưng đầy kinh nghiệm, tinh quái và thiện chiến của đội hình Real với sự kết hợp hoàn hảo giữa các cầu thủ trẻ và cựu binh dưới sự dẫn dắt của HLV Carlo Ancelotti.

Chiến lược gia người Italy đã thể hiện bản lĩnh khi sử dụng hiệu quả Jude Bellingham ở vị trí tiền đạo cánh cùng Vinicius Junior và Rodrygo. Bellingham ghi đến 18 bàn cho Real ở La Liga, đứng thứ 2 danh sách Vua phá lưới. Bên cạnh đó, Ancelotti vẫn sắp xếp thời gian thi đấu phù hợp cho các huyền thoại Modric và Kroos khi cần thiết.

Chiến thuật của Ancelotti không quá cầu kỳ như Guardiola mà tập trung nhiều vào việc tạo môi trường thoải mái, phát huy tối đa năng lực của các cầu thủ. Điều đó giải thích vì sao ông luôn thành công ở mọi CLB và nhận được sự kính trọng của các ngôi sao hàng đầu.

Yếu tố quan trọng giúp Real thành công là tinh thần chiến đấu, không bao giờ biết đến chữ bỏ cuộc. Ở các trận cầu quan trọng với Barcelona hay ở Champions League, Real luôn chơi quyết tâm và kiên cường để giành chiến thắng.

Phong cách chỉ đạo đầy tinh tế và sáng tạo của Ancelotti chính là bí quyết để Real Madrid giành chức vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu.

Theo dõi Sports442 trên
TAGS