sports442.com
Thứ hai, 20/05/2024

PSG thất bại đau đớn, Mbappe nhận "gạch đá" dồn dập

Thứ tư, 08/05/2024 11:12 (GMT+7)
Minh Hùng
BTV Thể thao

Ngay cả Mbappe cũng không thoát khỏi làn sóng chỉ trích mạnh mẽ từ báo chí Pháp, sau thất bại cay đắng của PSG trước Dortmund ở tứ kết Champions League

PSG thất bại đau đớn, Mbappe nhận

Việc PSG bị loại thảm bại trước Dortmund tại Champions League khiến báo chí Pháp vô cùng thất vọng. Mbappe là cái tên bị chỉ trích nhiều nhất khi hoàn toàn vô dụng trong 2 lượt trận vừa qua.

Giữa tin đồn Mbappe sẽ gia nhập Real Madrid mùa hè tới, đây có thể là 2 trận đấu cuối cùng của tiền đạo người Pháp tại Champions League mà anh vẫn chưa một lần đoạt cup.

Theo L\'Equipe, tờ báo hàng đầu Pháp: "Mbappe vẫn chưa hoàn thành sứ mệnh, anh sẽ không bao giờ cùng PSG nâng cao chiếc Cúp C1. Dortmund đã phong tỏa hoàn hảo Mbappe trong cả 2 lượt, nhưng lỗi cũng do anh: Mbappe đã làm hầu hết mọi thứ sai lầm trong 180 phút."

Cụ thể, L\'Equipe chỉ ra từng sai lầm của Mbappe: "Mbappe có cơ may gỡ hoà ở những phút cuối khi cú sút của anh đập xà ngang (87\'). Anh cũng có thể hưởng phạt đền sau pha va chạm với Schlotterbeck (90+1\'), nhưng một cầu thủ hàng đẳng cấp không nên để đến những phút cuối mới tạo điều khác biệt."

"Chơi bên cánh trái nhưng Mbappe vẫn thất vọng, dấu ấn tại Paris sẽ bị vấy bẩn mãi mãi."

Mbappe có thể chia tay PSG mà không một chiếc cúp C1 nào dù Les Parisiens chiếm ưu thế trên sân với lối chơi lấn lướt.

Trong trận gặp Dortmund, PSG kiểm soát bóng 70%, 659 đường chuyền (89% chính xác). Trong khi đó, đối thủ 30% bóng, 295 đường chuyền (77%).

Dortmund phòng ngự tốt và thường xuyên đe dọa khung thành PSG. Họ có 7 cú sút (3 trúng đích) so với 30 cú sút (5 trúng đích) của đội chủ nhà.

Theo dõi Sports442 trên
TAGS