sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Postecoglou không quan ngại về vấn đề ghi bàn hiệp một của Tottenham

Chủ nhật, 31/03/2024 20:38 (GMT+7)
Minh Hùng
BTV Thể thao

HLV 58 tuổi không mấy để tâm đến việc Spurs thiếu những pha lập công sớm trong trận

Postecoglou không quan ngại về vấn đề ghi bàn hiệp một của Tottenham

Bài toán ghi bàn ở hiệp một vẫn là điều khó khăn với Tottenham khi lần cuối họ có bàn thắng trong 45 phút đầu là hồi cuối năm ngoái trước Bournemouth.

Đêm qua, trong trận gặp Luton ở vòng 30 Ngoại hạng Anh, Spurs một lần nữa phải trông chờ vào những phút cuối, với bàn thắng ở phút 86 của đội trưởng Son giúp đội bóng giành chiến thắng 2-1.

Đây không còn là điều xa lạ với Tottenham, khi họ đã 6 trận liên tiếp bị dẫn trước sau hiệp một, trước khi lội ngược dòng để thắng sau giờ nghỉ. Những nạn nhân gần đây của họ là Aston Villa, Crystal Palace, Brighton...

HLV Postecoglou dường như không quá bất ngờ về điều này:

"Điều đáng tiếc duy nhất trong hiệp một là chúng tôi để thủng lưới."

"Chúng tôi đã thi đấu tốt. Cả đội tạo ra nhiều cơ hội rõ ràng, những tình huống 1-1, dứt điểm trúng cột dọc, họ chặn được một vài cú sút và Luton cũng phòng ngự tuyệt vời."

"Tổng thể mà nói thì lối chơi của chúng tôi vẫn ổn. Bàn thua do sai lầm của chúng tôi, đó là điều cần khắc phục."

"Càng vào sâu trận đấu, nó giống như một cuộc chiến thể lực. Toàn đội cần tạo áp lực lên đối phương vì chúng tôi biết mình sẽ triển khai lối chơi theo cách này."

"Bản thân tôi nghĩ rằng trong 10-15 phút cuối hiệp một, đội nhà đã phải hứng chịu sức ép từ các học trò của tôi."

"Chắc chắn nếu có bàn sớm, nó sẽ buộc Luton phải dâng cao hơn và giúp trận đấu dễ dàng hơn, nhưng chiến thắng như thế này của chúng tôi cũng không tồi."

Luton mở tỷ số sớm ở phút thứ 3 sau đường chuyền của Barkley. Tottenham đáng lẽ đã gỡ hoà trong hiệp một nếu không vì cú sút hụt cột của Werner và cú dứt điểm chạm cả 2 cột của Son.

Sau giờ nghỉ, Postecoglou tung Brennan Johnson vào sân. Cầu thủ người Wales đã góp công lớn vào bàn gỡ của Kabore rồi kiến tạo cho Son ấn định chiến thắng.

"Các cầu thủ giải quyết tốt mọi việc trong hiệp 2", HLV người Hy Lạp chia sẻ.

Ông Edwards thì hết sức đau đớn với thất bại của Luton nhưng vẫn động viên đội bóng giữa lúc hàng thủ có nhiều trụ cột dính chấn thương.

Tottenham sẽ đấu West Ham vào lúc 2h15 ngày 3/4. Trong khi Luton tiếp Arsenal lúc 1h30 ngày 4/4.

Theo dõi Sports442 trên
TAGS