sports442.com
Thứ sáu, 10/05/2024

Pochettino thừa nhận băng ghế huấn luyện viên Chelsea đang bị lung lay nghiêm trọng

Thứ bảy, 27/04/2024 17:55 (GMT+7)
Minh Hùng
BTV Thể thao

Huấn luyện viên người Argentina tiết lộ ông đã không còn nhận được những tin nhắn ủng hộ từ ban lãnh đạo sân Stamford Bridge.

Pochettino thừa nhận băng ghế huấn luyện viên Chelsea đang bị lung lay nghiêm trọng

Mauricio Pochettino đang phải đối mặt với áp lực bị Chelsea sa thải sau một tuần đầy sóng gió. Đội quân của ông đã thua hai trận liên tiếp, đó toàn là những thất bại đáng quên, lần lượt là thất bại ở bán kết Cúp FA trước Manchester City, và sau đó là thua 0-5 trước Arsenal tại Giải Ngoại hạng Anh.

Hiện tại, Chelsea đang đứng ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng Giải Ngoại hạng Anh và đang phải đối mặt với một cuộc đua gay gắt để giành vé dự cúp châu Âu trong mùa giải tới.

Nhiều nguồn tin cho rằng, vị trí của Pochettino tại câu lạc bộ sẽ được đánh giá lại sau khi mùa giải kết thúc và đã có nghi ngờ về việc liệu ông có phải là sự lựa chọn lâu dài cho vị trí huấn luyện viên trưởng Chelsea hay không.

Gần đây, Mauricio Pochettino đã làm gia tăng thêm bầu không khí lo ngại khi tiết lộ rằng, ông đã ngừng liên lạc với một số chủ sở hữu của Chelsea là Todd Boehly và Behdad Eghbali.

Todd và Behdad đã gửi tin nhắn thể hiện sự ủng hộ Pochettino trong giai đoạn khó khăn của Chelsea vào tháng 2, nhưng hiện tại huấn luyện viên người Argentina cho biết, mối liên lạc duy nhất của ông với ban lãnh đạo Chelsea là thông qua các giám đốc thể thao Laurence Stewart và Paul Winstanley.

“Trong vài tháng qua, chúng tôi không có liên lạc hay nhắn tin với nhau", Pochettino chia sẻ trong cuộc phỏng vấn trước trận đấu giữa Chelsea và Aston Villa, dự kiến diễn ra tại vòng 35 Giải Ngoại hạng Anh.

“Chúng tôi đã liên lạc thông qua các giám đốc thể thao, nhưng không có gì thay đổi. Quan điểm và tình cảm của tôi vẫn thế, dù trong vài tuần qua chúng tôi không còn nói chuyện qua tin nhắn”.

Khi được hỏi về sự ủng hộ từ Stewart và Winstanley, Pochettino trả lời: “Đó là câu hỏi dành cho họ. Nhưng không có nghĩa là mối quan hệ của chúng tôi đang gặp vấn đề - đó là sự thật. Nếu chúng tôi phải chịu trách nhiệm về thành tích của Chelsea ở mùa này, thì chúng tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm”.

“Có lẽ chúng tôi không chịu trách nhiệm trong tình huống này. Tôi không thể trả lời câu hỏi vì thực sự, tôi không biết họ đang nghĩ gì”.

Pochettino cảm thấy hiện tại có quá nhiều yếu tố nằm ngoài tầm kiểm soát của mình, ông nói thêm: “Trách nhiệm của tôi là phải khiến toàn đội có màn trình diễn tốt trên sân cỏ. Nhưng rõ ràng, câu lạc bộ đang thiết kế và lên kế hoạch cho một cơ cấu mà bạn cần phải chứng minh là có hiệu quả. Vai trò của huấn luyện viên chỉ được thể hiện thông qua kết quả của trận đấu”.

“Nhưng tôi không có quyền quyết định tại câu lạc bộ này. Tôi không có quyền hạn trong tất cả mọi việc ở đây. Điều đó cần được làm rõ. Nếu bạn nói với tôi rằng tôi có quyền quyết định, và người này ở đây vì đó là quyết định của tôi, thì đó là một câu chuyện khác. Đó vốn không phải là trách nhiệm trực tiếp của tôi”.

Rạng sáng ngày 28/4, Chelsea sẽ có chuyến hành quân đến sân Villa Park của Aston Villa trong khuôn khổ vòng 35 Giải Ngoại hạng Anh. Đây được dự đoán là một trận đấu gay cấn của Chelsea trước chủ nhà, khi đội quân của Unai Emery đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng và quyết tâm giành chiến thắng để giữ vững vị trí của mình.

Nếu tiếp tục để thua, rất có thể án phạt chính thức dành cho Mauricio Pochettino sẽ được phán quyết trong những ngày tới.

Theo dõi Sports442 trên
TAGS