sports442.com
Thứ ba, 21/05/2024

Pau Cubarsi gây sốt khi lập kỷ lục tại Champions League, khiến Mbappe trở thành "người học nghề"

Thứ năm, 11/04/2024 05:57 (GMT+7)
Minh Hùng
BTV Thể thao

Cầu thủ 17 tuổi - Pau Cubarsi, đang khiến cả châu Âu chú ý với màn trình diễn xuất sắc trước PSG tại lượt đi tứ kết Champions League.

Pau Cubarsi gây sốt khi lập kỷ lục tại Champions League, khiến Mbappe trở thành

Sau khi có tên trong đội hình xuất phát của Barca trong trận đấu với Paris Saint-Germain, Pau Cubarsi đã trở thành hậu vệ trẻ nhất từng ra sân ở tứ kết Champions League khi mới 17 tuổi 79 ngày.

Trước đó, trong trận gặp Napoli, anh là hậu vệ trẻ nhất của Barca chơi trong đội hình chính thức của giải đấu và giờ đây anh đã bổ sung thêm một kỷ lục nữa vào hồ sơ ấn tượng của mình.

Trước trận Barca vs PSG, kỷ lục này thuộc về Georgiy Shchennikov của Nga khi anh thi đấu tại Champions League cho CSKA Moscow gặp Inter ở tuổi 18 và 338 ngày. Cầu thủ trẻ thứ ba từ trước đến nay là cựu hậu vệ Real Madrid Raphael Varane, người chơi chính thức trong trận gặp APOEL Nicosia khi được 18 tuổi 245 ngày vào năm 2012.

Không làm người hâm mộ thất vọng, Pau Cubarsi tiếp tục có một trận đấu siêu việt khi khiến các ngôi sao tấn công của PSG trở thành "người học nghề", đặc biệt là Mbappe gần như bất lực trong trận này.

Theo thống kê của Opta, Pau Cubarsi có tỷ lệ tắc bóng thành công 100%, 87% đường chuyền chính xác, 63 lần chạm bóng, 3 lần phá bóng, 1 lần cản phá (cú sút của Mbappe).

Trái lại, Mbappe đã bị "tắt điện" hoàn toàn trước cầu thủ sinh năm 2007 của Barca, khi tiền đạo người Pháp không thực hiện được cú dứt điểm nào trúng đích, anh có 1/4 pha rê bóng thành công, 3/12 pha tranh chấp thắng và phạm tới 3 lần việt vị.

Những con số trên vẫn chưa thể hiện hết phong độ đỉnh cao của hậu vệ 17 tuổi trong trận đấu vừa qua. Không chỉ chơi hay, Pau Cubarsi còn là trụ cột tinh thần cho hàng thủ Barca, anh đọc trận đấu rất tốt và thậm chí còn chỉ huy các đàn anh thi đấu.

Phong độ ấn tượng của Cubarsi đã giúp Barca giành chiến thắng 3-2 trước PSG, qua đó nắm lợi thế rất lớn trước trận lượt về diễn ra sau 1 tuần.

Theo dõi Sports442 trên
TAGS