sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Nunez dẫn đầu danh sách tiền đạo xuất sắc nhất Premier League, Haaland vắng mặt trong top 5

Thứ năm, 28/03/2024 12:32 (GMT+7)
Minh Hùng
BTV Thể thao

Theo số liệu mới nhất, Darwin Nunez của Liverpool là tiền đạo giỏi nhất Premier League mùa này, trong khi Haaland của Man City không có tên trong top 5.

Nunez dẫn đầu danh sách tiền đạo xuất sắc nhất Premier League, Haaland vắng mặt trong top 5

Premier League sẽ trở lại vào cuối tuần với cuộc đua ngôi vô địch hấp dẫn giữa Arsenal, Liverpool và Man City. Còn cuộc đua vé dự Champions League cũng rất quyết liệt giữa Aston Villa, Tottenham và Man United.

Danh sách tiền đạo xuất sắc nhất mùa này của Premier League do Squawka và Opta đưa ra dựa trên các chỉ số: xG không tính penalty, bàn thắng, kiến tạo, cơ hội tạo ra, lần qua người thành công, giữ bóng, sút, sút trúng, chính xác sút, tỷ lệ sút trong khung thành và số lần chạm bóng trong khu vực đối phương.

Kết quả khá bất ngờ khi trong top 5 không có Haaland của Man City mà toàn các cầu thủ Liverpool và Man United.

Cụ thể, Darwin Nunez dẫn đầu với 78%, bất chất những cơ hội bỏ lỡ mùa này. Trước đây, tiền đạo người Uruguay thường bị chê bai vì hay bỏ lỡ cơ hội nhưng hiện anh đã ghi được 17 bàn cho Liverpool trên mọi mặt trận.

Ollie Watkins của Aston Villa đứng thứ hai với 16 bàn thắng. Tiền đạo Rasmus Hojlund của Man United xếp thứ ba với 75% phản ánh những nỗ lực ấn tượng của cầu thủ trẻ này. Sau 15 trận chờ đợi bàn đầu tiên tại Premier League, Hojlund ghi 6 bàn liên tiếp, phá kỷ lục cầu thủ trẻ nhất làm điều đó (21 tuổi 14 ngày).

Hai cầu thủ còn lại trong top 5 là Rodrigo Muniz của Fulham (71%) và Richarlison của Tottenham (69%).

Theo dõi Sports442 trên
TAGS