sports442.com
Thứ bảy, 18/05/2024

Ngoại hạng Anh để mất suất thứ năm dự Champions League: Ai chịu trách nhiệm?

Thứ bảy, 04/05/2024 21:07 (GMT+7)
Minh Hùng
BTV Thể thao

Thất bại của Aston Villa ở cúp C3 châu Âu khiến bóng đá Anh đối mặt với tương lai u ám mùa tới

Ngoại hạng Anh để mất suất thứ năm dự Champions League: Ai chịu trách nhiệm?

Đầu mùa, nhiều người hy vọng Ngoại hạng Anh sẽ giành được suất thứ năm vào Champions League mùa tới. Nhưng mong đợi đó đã tan biến tuần này.

Thể thức mới của Champions League mùa tới sẽ có thêm 4 suất, trong đó 2 suất dành cho các đội ở giải đấu có hệ số cao. Hệ số này được tính dựa trên thành tích của các CLB trong 3 giải đấu châu Âu mùa này.

Mùa trước, Man City vô địch Champions League, West Ham vô địch Europa League. Các đại diện Anh đều vượt qua vòng bảng Champions League. Với hệ số hiện tại, nhiều chuyên gia cho rằng Ngoại hạng Anh sẽ có vị trí số 1 để có tấm vé thứ 5.

Các CLB lớn châu Âu muốn có những cuộc chạm trán giữa các đội tên tuổi để tăng tính cạnh tranh. Kế hoạch sẽ được thực hiện mùa 2024-2025. Nhưng mùa này, bóng đá Anh không thể cạnh tranh với Serie A và Bundesliga trong bảng xếp hạng các giải đấu.

Một siêu máy tính của Opta dự đoán Serie A có cơ hội cao nhất, tiếp đến là Ngoại hạng Anh quá mạnh. Thế nhưng, kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League và Europa League giữa tháng 3 đã là bước ngoặt. Không chỉ Arsenal gặp Bayern ở Champions League, West Ham còn gặp Bayer Leverkusen ở Europa League. 4 đại diện Anh gồm Man City, Arsenal, Liverpool và West Ham đều dừng bước ở tứ kết. Từ vị trí dẫn đầu, Ngoại hạng Anh chỉ còn 1% cơ hội.

Tuần trước, các kết quả ở bán kết các cúp châu Âu của Bayern, Dortmund và Aston Villa đã định đoạt tất cả.

Vậy đội đứng thứ 5 Ngoại hạng Anh, hiện là Tottenham, sẽ đổ lỗi cho ai khi phải chơi Europa League thay vì Champions League mùa tới?

Có lẽ, tất cả đều có lỗi.

Có thể đổ lỗi cho Man Utd và Newcastle khi không vượt được vòng bảng Champions League.

Có thể đổ lỗi cho Brighton khi thất bại trước AS Roma ngay trận ra quân ở cúp châu Âu lần đầu tiên.

Có thể đổ lỗi cho Liverpool khi chấp nhận thua 0-3 trước Atalanta ngay trên sân nhà.

Có thể đổ lỗi cho Arsenal khi để Bayern loại khỏi Champions League một cách dễ dàng.

Có thể đổ lỗi cho Man City khi không mua được Jude Bellingham để anh gia nhập Real Madrid và loại trực tiếp họ ở Champions League

Và cũng có thể đổ lỗi cho chính Tottenham. Họ không bán Kane cho Chelsea, giờ anh đang ghi bàn áp đảo ở Champions League và có cơ hội giúp đội bóng Đức gặp nhau ở chung kết trên sân Wembley. Spurs cũng vừa thua trận gần nhất trước Chelsea và việc Aston Villa giành vé vào Champions League cũng đã rất rõ ràng.

Đây là một kết cục đáng tiếc cho mùa giải 2023-2024 của bóng đá Anh. Trong 9 mùa gần đây, chỉ có 2 mùa, trong đó có mùa này, không có đại diện Anh nào lọt vào chung kết các cúp châu Âu. Điều đó sẽ xảy ra nếu Aston Villa không lội ngược dòng được trước Olympiakos (thua 2-4 ở lượt đi bán kết).

Theo dõi Sports442 trên
TAGS