sports442.com
Thứ bảy, 27/07/2024

MU phải đánh bại Coventry để cứu vớt mùa giải

Chủ nhật, 21/04/2024 14:43 (GMT+7)
Minh Hùng
BTV Thể thao

Chúng ta đang nói về thất bại. Chelsea đã trắng tay hoàn toàn trong mùa này nhưng ít nhất họ vẫn là á quân Cúp Liên đoàn. Còn MU, nếu thua Coventry, họ sẽ mất rất nhiều thứ.

MU phải đánh bại Coventry để cứu vớt mùa giải

Hè 2022, MU chi tiêu như những đội có tham vọng vô địch. Họ mua Onana, Hojlund, Mount và người ta tưởng đủ sức cạnh tranh danh hiệu. Những cầu thủ đẳng cấp như Varane, Martinez, Casemiro, Bruno, Antony, Rashford, Hojlund, Mount khiến người ta nghĩ MU sẽ lật đổ Man City, Liverpool ở Ngoại hạng Anh và đi xa ở Champions League khi ở bảng đấu dễ thở cùng Bayern, Copenhagen và Galatasaray.

Nhưng MU thất bại dần. Họ sớm dừng bước ở Champions League mà không có vé Europa League, rồi tụt dần ra khỏi top 4 Ngoại hạng Anh. Phòng thay đồ trở thành "điểm nóng" với các scandal. HLV không kiểm soát được học trò, bị chỉ trích lại (Sancho chỉ trích nói dối), rồi chỉ trích học trò (Ten Hag mắng Sancho, Rashford) và gần đây nhất là học trò thích bài báo chỉ trích thầy (Garnacho like bài chỉ trích Ten Hag).

Xuyên suốt mùa giải, Ten Hag than phiền chưa bao giờ có đội hình mạnh nhất. Có tin đội ngũ của ông chủ mới MU đã lên danh sách ứng viên thay thế nhưng chưa có quyết định cuối cùng. Dù vậy, mọi thứ chỉ được quyết định vào cuối mùa. Kết quả trận đấu với Coventry sẽ rất quan trọng.

Nếu MU vào chung kết, Ten Hag có cơ hội giành danh hiệu dù đối thủ có thể là Man City. Đơn giản, FA Cup là cơ hội duy nhất để MU cứu vãn mùa giải thất bại. Ngay cả thua Man City, cửa dự cúp châu Âu vẫn rộng mở. Nhưng với Ten Hag thì không chắc chắn.

Nếu thua Coventry, ông chủ có thể sẽ sa thải Ten Hag và công bố HLV mới. Điều đó có thể xảy ra vì MU không còn là đội khiến đối thủ sợ hãi. Họ đã từng làm khổ Liverpool nhưng dễ dàng thua cả Bournemouth, Copenhagen bởi những sai lầm ngớ ngẩn. Nhiều đối thủ còn rất háo hức đánh bại MU.

Rất khó dự đoán phong độ của MU trước Coventry. Đây thực sự là cơ hội tuyệt vời cho MU nhưng HLV Coventry thừa nhận họ yếu hơn nhiều và ít được kỳ vọng chiến thắng. Họ đang nhắm tới suất lên hạng chứ không tập trung cho FA Cup. Với đẳng cấp và tiềm lực hiện tại, họ sẽ khó lọt sâu vào giải đấu.

MU cũng thiếu vắng nhiều trụ cột chấn thương nhưng các đối thủ cũng vậy. Ten Hag không thể than vãn mà phải tận dụng tối đa nhân sự. Một chiến thắng sẽ cởi bỏ áp lực cho ông và MU, đồng thời tạo đà cho Ngoại hạng Anh và mục tiêu dự cúp châu Âu mùa sau.

Theo dõi Sports442 trên
TAGS