sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

MU có thể gặp khó khăn trong kế hoạch chuyển nhượng hè 2024

Thứ ba, 19/03/2024 00:55 (GMT+7)
Minh Hùng
BTV Thể thao

Manchester United có nguy cơ bị ảnh hưởng lớn đến kế hoạch chuyển nhượng mùa hè do vướng vào các khoản thuế chưa thanh toán.

MU có thể gặp khó khăn trong kế hoạch chuyển nhượng hè 2024

Theo Inews, MU buộc phải trả một khoản tiền lớn cho Cơ quan Thuế Anh (HMRC). HMRC đang đàm phán với MU cùng một số CLB khác về các khoản thuế chưa được thanh toán liên quan tới các thỏa thuận với cầu thủ và đại diện.

Theo quy định tài chính tại Ngoại hạng Anh, nếu các CLB phải trả một khoản thuế lớn cho HMRC thì điều đó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng chi tiêu của họ trong kỳ chuyển nhượng sắp tới, trong đó có MU. Đáng chú ý, mức thuế mỗi CLB phải trả hiện vẫn chưa được xác định.

Do phải cân đối tài chính, MU đã không thể chi tiêu nhiều vào tháng Giêng. Kết quả của các cuộc đàm phán với HMRC cũng sẽ ảnh hưởng tới khả năng chi tiêu của MU.

HMRC được cho là đang tìm cách thu hồi các khoản thuế chưa được các CLB Ngoại hạng Anh thanh toán đầy đủ, bao gồm thuế VAT, thuế thu nhập và bảo hiểm. Mùa giải 2021/22, HMRC đã thu được 58,7 triệu Bảng các khoản thuế còn nợ của các CLB hàng đầu.

MU hy vọng có được nhiều ngân sách nhất có thể để bắt đầu một kỷ nguyên mới sau khi ông Jim Ratcliffe mua 25% cổ phần. Đội bóng được cho là sẽ bán một số cầu thủ để có tiền thanh toán các khoản thuế trên.

Theo dõi Sports442 trên
TAGS