sports442.com
Thứ bảy, 18/05/2024

Messi bị coi thường dù là người kiến tạo nhiều nhất cho Miami

Chủ nhật, 05/05/2024 16:08 (GMT+7)
Minh Hùng
BTV Thể thao

Cựu cầu thủ Kieran Gibbs đã bỏ qua Messi và chọn Leonardo Campana là hy vọng số một cho chức vô địch MLS của Inter Miami

Messi bị coi thường dù là người kiến tạo nhiều nhất cho Miami

Mặc dù Lionel Messi đang dẫn đầu về số bàn thắng (9 bàn) và kiến tạo (7 lần) tại MLS, nhiều người vẫn không tin anh là yếu tố then chốt cho danh hiệu vô địch của Inter Miami. Trong số đó, cựu hậu vệ Kieran Gibbs cho rằng hy vọng của đội bóng nằm ở Leonardo Campana.

Gibbs, từng chơi cho Miami giai đoạn 2021-2023, nhấn mạnh Campana rất mạnh mẽ, chuyên nghiệp và luôn có tinh thần tập luyện tốt. Khi gặp khó khăn, Campana luôn tích cực, điều quan trọng cho mục tiêu vô địch của Miami.

Với kinh nghiệm chơi cùng Campana, Gibbs hiểu rõ năng lực của tiền đạo người Ecuador. Anh cũng nói thêm Campana vẫn kiên nhẫn dù bị lu mờ bởi sự xuất hiện của Luis Suarez, bạn thân của Messi. Mùa này, Campana thường vào sân từ ghế dự bị hoặc đá chính khi Suarez nghỉ.

Campana, 23 tuổi, còn hợp đồng với Miami đến năm 2025 và được xem là tương lai của đội. Với khả năng kết hợp tốt với Messi, ban huấn luyện muốn giữ cầu thủ người Ecuador.

Trong trận US Open Cup năm ngoái với FC Cincinnati, Messi đã kiến tạo 2 bàn cho Campana. Tốc độ và sức bền của Campana rất phù hợp với tầm nhìn chiến thuật của Messi.

Ngoài ra, Campana có thể chơi ở vị trí tiền đạo cánh. Vì vậy, Miami có thể bố trí Suarez đá tiền đạo, Messi và Campana hai cánh. Trên lý thuyết, đây là giải pháp lý tưởng để 3 ngôi sao đều được thi đấu và giữ phong độ tốt nhất.

Theo dõi Sports442 trên
TAGS