sports442.com
Thứ hai, 06/05/2024

Maguire: Từ trung vệ bị chỉ trích đến cứu tinh tinh thần đội bóng

Thứ tư, 24/04/2024 13:28 (GMT+7)
Minh Hùng
BTV Thể thao

Dù không còn là đội trưởng, Maguire vẫn thể hiện tinh thần chiến đấu cao, đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của M.U

Maguire: Từ trung vệ bị chỉ trích đến cứu tinh tinh thần đội bóng

"Thép đã tôi thế đấy"

Bàn thắng của Hojlund giúp M.U vượt qua thử thách và gặp Man City ở trận chung kết FA Cup. Trận đấu cho thấy sự lạc quan của lãnh đạo, thái độ nghiêm túc của HLV và sự mệt mỏi tinh thần của cầu thủ.

Trong khi Antony ăn mừng kiểu trêu đùa thì cựu đội trưởng Maguire lại tiến đến động viên đối phương sau trận đấu xuất sắc của họ.

Người hâm mộ M.U gọi hành động của Antony là vô duyên, đặc biệt là khi anh chỉ có 4 cú sút trúng đích và không tạo ra cơ hội nào.

Trong khi đó, Maguire ghi bàn và thường xuyên hỗ trợ phòng ngự, đóng góp tích cực cho lối chơi tấn công của đội. Nhiều CĐV tìm thấy hy vọng từ màn trình diễn của anh.

Chắc hẳn người hâm mộ còn nhớ những sai lầm nghiêm trọng của Maguire mùa trước. Sau đó anh bị tước băng đội trưởng và trở thành điểm nhắm chỉ trích của các CĐV.

Lúc đó Maguire có 2 sự lựa chọn: oán hận hay cố gắng chứng minh. Rất may anh đã chọn cách thứ hai.

"Tôi rất vui được ở lại và cạnh tranh vị trí chính thức. Tôi sẽ nỗ lực hết mình mỗi khi có cơ hội" - Maguire nói.

Mùa này, do 2 trung vệ dính chấn thương nên Maguire được ra sân nhiều hơn. Dù chỉ là sự lựa chọn bất đắc dĩ song anh vẫn cống hiến 120% sức lực với tinh thần chiến đấu cao.

Điều đó thể hiện rõ qua việc anh vẫn thi đấu dù chưa hồi phục chấn thương ở trận bán kết Cúp FA vừa rồi. "Dù vẫn đau nhưng được khoác áo M.U là vinh dự lớn nhất!” - Maguire chia sẻ.

Sau trận đó, HLV Ten Hag đã tặng anh những lời có cánh ca ngợi sự chuyên nghiệp và tinh thần chiến đấu, đúng tinh thần đội trưởng của anh.

M.U đang ở thứ 7 Ngoại Hạng Anh, có cơ hội dự Europa League và trận chung kết Cúp FA với Man City. Hy vọng các cầu thủ sẽ thi đấu xuất sắc trong các trận quyết định còn lại, giúp cứu vãn mùa giải đang rệu rã của M.U.

Theo dõi Sports442 trên
TAGS