sports442.com
Thứ ba, 21/05/2024

Leverkusen và những con số đáng kinh ngạc trong mùa giải

Thứ sáu, 10/05/2024 07:15 (GMT+7)
Minh Hùng
BTV Thể thao

Không chỉ kéo dài chuỗi bất bại sau trận hoà trước Roma ở bán kết Europa League, Leverkusen còn tạo ra những con số ấn tượng khiến người hâm mộ phải cảm thán.

Leverkusen và những con số đáng kinh ngạc trong mùa giải

Leverkusen vẫn chưa có dấu hiệu hụt hơi ở mùa này khi vừa tạo nên một "cú nổ" khác với chiến thắng nghẹt thở trước AS Roma. Dù bị dẫn trước phần lớn thời gian, nhưng với tinh thần không bỏ cuộc, đội chủ sân Bay Arena đã được hưởng quả ngọt xứng đáng.

Việc không thua Roma giúp chuỗi bất bại của Leverkusen kéo dài lên 49 trận, phá kỷ lục 48 trận của Benfica cách đây 59 năm. Không dừng lại đó, đoàn quân của Xabi Alonso còn đóng góp thêm những con số đáng kinh ngạc trong mùa "điên rồ" này.

Thứ nhất, chuỗi 49 trận bất bại bao gồm 40 thắng và 9 hoà, trải dài trên tất cả các mặt trận mà Leverkusen tham gia, gồm Bundesliga, Cúp quốc gia và Europa League.

Thứ hai, Leverkusen thắng 10 và hoà 3 trong 13 trận gần nhất tại Europa League, trong đó có chuỗi 9 trận bất bại tại sân nhà với 7 thắng và 2 hoà.

Thứ ba, đội quân của Xabi Alonso toàn thắng cả 6 trận trên sân nhà tại Europa League mùa này, một thành tích khó cân cả với các đại gia.

Cuối cùng, Leverkusen đã ghi 31 bàn sau 12 trận. Đáng nói hơn, tổng số bàn cao nhất của họ trong một mùa giải Châu Âu là 32 bàn tại Champions League mùa 2001/02.

Tính đến trận chung kết Europa League, Leverkusen sẽ có cơ hội nâng cao thành tích đáng kinh ngạc ở mùa này qua 4 trận còn lại, gồm 2 trận Bundesliga và chung kết Cúp quốc gia.

Ở trận bán kết lượt về, Leverkusen đã bị tốc độ tấn công của Roma làm choáng váng và đội khách đã ghi được 2 bàn do công của Parades. Leverkusen tưởng chừng sẽ thất bại khi trận đấu cận kề hồi kết, thế nhưng 2 bàn thắng quyết định ở những phút cuối đã giúp đoàn quân của Xabi Alonso chiến thắng 4-2 chung cuộc.

Chiến thắng giúp Leverkusen góp mặt ở trận chung kết Europa League gặp Atalanta sau khi đội bóng Ý dễ dàng đánh bại Marseille ở bán kết còn lại.

Theo dõi Sports442 trên
TAGS