sports442.com
Thứ năm, 16/05/2024

Khi các ngôi sao Chelsea đồng loạt muốn đuổi việc HLV Pochettino

Thứ ba, 02/04/2024 09:23 (GMT+7)
Minh Hùng
BTV Thể thao

Điều hiếm thấy xảy ra tại Chelsea kể từ khi được Abramovich mua lại cho đến thời điểm Boehly nắm quyền. Lần đầu tiên, các cầu thủ Chelsea công khai đòi sa thải HLV Pochettino.

Khi các ngôi sao Chelsea đồng loạt muốn đuổi việc HLV Pochettino

Tại một giải VĐQG, có câu nói: "Ghế HLV có 4 chân nhưng cầu thủ nắm 3 chân". Ý nói HLV không tự quyết định số phận mình mà phụ thuộc vào cầu thủ. Ở môi trường cạnh tranh khốc liệt như Anh, điều này đúng, như với Pochettino ở Chelsea.

Sau trận hòa Burnley, Pochettino tiếp tục đổ lỗi cho các cầu thủ. Điều này khiến họ bất bình vì ông hay đổ lỗi cho học trò thay vì tìm cách giúp đỡ.

Kể từ khi dẫn dắt Chelsea, Pochettino hầu như không bao giờ nhận trách nhiệm mà đổ lỗi cho phong độ cầu thủ. Điều này trái ngược với các HLV khác như Klopp, Pep hay Arteta.

Các cầu thủ đắt giá như Enzo, Mudryk hay Caicedo không có sự tiến bộ dưới thời Pochettino, thậm chí còn tệ hơn so với kỳ vọng ban đầu.

Sau gần 1 năm dẫn dắt, Pochettino vẫn chưa tìm ra công thức chiến thắng cho Chelsea. Đội thi đấu thất thường và đang đứng thứ 11 tại Premier League.

Một số cầu thủ Chelsea đã yêu cầu BLĐ sa thải Pochettino. Đây là điều hiếm thấy ở câu lạc bộ này.

Dù vậy, BLĐ không vội vàng quyết định về tương lai của Pochettino. Hiện Chelsea còn cơ hội ở FA Cup và nếu thắng, ông có thể được giữ lại.

Theo dõi Sports442 trên
TAGS