sports442.com
Thứ năm, 16/05/2024

Kệ Arsenal, Man Xanh sẽ lại lên đỉnh thôi

Thứ hai, 29/04/2024 21:58 (GMT+7)
Minh Hùng
BTV Thể thao

Thêm 1 vòng đấu, cả Arsenal và Man City đều thắng. Đội Xanh sớm có 3 điểm, đội Pháo thủ cũng có đủ điểm số. Giải Ngoại hạng Anh mùa này đang rất căng thẳng.

Kệ Arsenal, Man Xanh sẽ lại lên đỉnh thôi

Nửa tháng qua, người ta cố gắng đưa Liverpool vào cuộc đua 3 đội dẫn đầu dù rõ ràng sau 2 trận hòa và thua gần đây, giấc mơ vô địch của The Kop đã tan thành mây khói. Họ chỉ cố gồng mình để không rơi vào khủng hoảng.

Hãy nhìn cách các cầu thủ Arsenal ăn mừng sau 3 bàn thắng vừa qua. Họ ôm nhau, nhắc nhở đồng đội không nên quá vui vẻ, vẫn còn phải chiến đấu. Đó là tinh thần đoàn kết và hướng tới mục tiêu chung. Trong khi Liverpool thì rõ ràng đang rệu rã. Klopp chỉ đạo Salah nhưng cậu học trò vô ý thức dùng tay che miệng, thể hiện thái độ khó chịu.

Không ai muốn đẩy ngôi sao xuống ghế dự bị nhưng khi Salah còn không giải thích được lý do anh chơi kém, Klopp buộc phải làm thế. Bây giờ nhìn Salah, có cảm giác anh đá cho có. Thiếu trách nhiệm, lờ đờ và căng thẳng. Có lẽ vì Liverpool bế tắc hoặc vì bản thân bị đẩy lên ghế dự bị. Đó là điểm khác biệt giữa Man City, Arsenal và Liverpool hiện tại.

Mùa này Arsenal thực sự biết tính toán và nhìn nhận tình hình tốt hơn. Họ không còn đánh rơi điểm số vào những thời điểm then chốt như trước đây. Chiến thắng trước Tottenham cho thấy Arsenal hiệu quả hơn, đặc biệt là khả năng ghi bàn từ các tình huống cố định, tốt nhất kể từ West Brom mùa 2016/17. Đó là "vũ khí" mà nhiều đội khác không còn sử dụng thuần thục như Arsenal.

Dĩ nhiên Arsenal cũng may mắn khi thủ thành David Raya của đối phương mắc sai lầm. Tuy nhiên, không thể phủ nhận Arsenal đang chơi hay, với 14 trận giữ sạch lưới của Raya. Đây là giai đoạn quan trọng, Arsenal sẽ không làm gì quá đáng với Raya mà sẽ cùng nhau chiến đấu tới hết mùa giải.

Không chỉ Arsenal, Man City cũng cho thấy sự ổn định sau thất bại trước Real Madrid ở Champions League. Họ vẫn lọt vào chung kết Cup FA, vượt qua Brighton và Nottingham ở Ngoại hạng Anh. Thất bại trước Real chỉ là "tai nạn" và các đối thủ không nên quá lạc quan.

Ở trận gặp Nottingham, Man City ra quân với đội hình mạnh nhất và thắng 2-0. Trên mạng xã hội, người hâm mộ thừa nhận chiến thắng của Man City khá vất vả và thiếu thuyết phục. Nhưng 3 điểm vẫn được bảo toàn. Với lối chơi không còn mượt mà như trước đây, Man City vẫn biết cách giành chiến thắng.

Man City có một thứ "văn hóa chiến thắng" khiến các đối thủ luôn ám ảnh. Các cầu thủ Man City không ăn mừng hết mình. Họ chỉ đập tay, ôm nhau và mỉm cười với niềm vui chiến thắng. Với thái độ bình thản như vậy, Man City luôn sẵn sàng săn đuổi mọi cơ hội để giành chiến thắng.

So sánh với Arsenal và các đối thủ khác, Man City đang là đối thủ cực kỳ khó chịu. Họ có 4 vòng đấu còn lại để vượt lên dẫn đầu và sẽ làm được điều đó. Một kịch bản quá quen thuộc, Man City lại vô địch, các đối thủ lại uất ức.

Theo dõi Sports442 trên
TAGS