sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Kai Havertz ghi bàn kỷ lục vào lưới CLB cũ Chelsea

Thứ tư, 24/04/2024 05:28 (GMT+7)
Minh Hùng
BTV Thể thao

Trong trận đấu bù vòng 29 Ngoại hạng Anh, Arsenal đã dễ dàng đánh bại Chelsea với tỷ số 5-0. Trong đó, Kai Havertz lập cú đúp vào lưới CLB cũ Chelsea.

Kai Havertz ghi bàn kỷ lục vào lưới CLB cũ Chelsea

Kai Havertz đã tạo nên lịch sử Premier League cho Arsenal trước CLB cũ Chelsea. Theo OptaJoe, Kai Havertz là cầu thủ đầu tiên lập cú đúp vào lưới Chelsea ở Premier League sau khi từng thi đấu cho The Blues ở giải đấu này.

Havertz đã đóng góp vào một trận đấu thăng hoa của Arsenal, Pháo thủ đè bẹp Chelsea 5-0 ở trận derby London thứ 209 giữa hai đội.

Leandro Trossard mở tỷ số chỉ ở phút thứ 4, báo hiệu một trận đấu khó khăn của Chelsea tại Emirates. Cùng với Havertz, hậu vệ Ben White cũng ghi 2 bàn bất ngờ vào lưới đối thủ.

Havertz đã có 3 mùa giải ở Chelsea, ra sân 139 lần và ghi 32 bàn - bao gồm cả bàn thắng mang về chiếc Cup C1 thứ 2 cho The Blues năm 2021. Anh chuyển đến Arsenal với giá 65 triệu Bảng và ăn mừng cả 2 bàn vào lưới CLB cũ. Sau một số khó khăn, cầu thủ 24 tuổi đã có 12 bàn trên mọi đấu trường ở mùa giải đầu tiên khoác áo Arsenal.

Bàn thắng đầu tiên của Havertz đến từ đường chuyền của Martin Odegaard. Havertz thể hiện sức mạnh trước Marc Cucurella và dứt điểm vượt qua thủ môn Djordje Petrovic. Bàn thắng thứ 2 thể hiện sự tinh tế của chân sút người Đức, giữa rừng hậu vệ trong vòng cấm, Havertz vẫn đánh đầu chìm hiểm hóc khiến thủ môn Chelsea phải đứng chôn chân.

Khi hai bàn của Havertz được ghi, trang chủ Chelsea đã không đề cập đến tên cựu ngôi sao của mình trong các bài đăng trên mạng xã hội. Ở bàn 1 họ viết: "Bàn thắng của Pháo thủ", còn bàn 2 chỉ là: "Bàn thắng của Arsenal".

Chiến thắng trước Chelsea giúp Arsenal tái chiếm ngôi đầu, hơn Liverpool 3 điểm. Pháo thủ cũng hơn nhà ĐKVĐ Man City 4 điểm, dù Man City còn 2 trận chưa đấu.

Theo dõi Sports442 trên
TAGS