sports442.com
Thứ bảy, 18/05/2024

Huấn luyện viên Guardiola ca ngợi Bernardo Silva là nhạc trưởng quan trọng của Man City ngang hàng với De Bruyne

Chủ nhật, 17/03/2024 07:22 (GMT+7)
Minh Hùng
BTV Thể thao

Trong trận đấu với Newcastle ở cúp FA gần đây, HLV Pep Guardiola đã dành nhiều lời khen cho tiền vệ Bernardo Silva sau màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ này.

Huấn luyện viên Guardiola ca ngợi Bernardo Silva là nhạc trưởng quan trọng của Man City ngang hàng với De Bruyne

Trong chiến thắng 2-0 của Man City trước Newcastle ở tứ kết Cúp FA, Bernardo Silva là người lập công 2 bàn thắng.

Sau trận đấu, HLV Pep Guardiola không ngần ngại so sánh tầm quan trọng của Bernardo Silva với Man City ngang ngửa với Kevin De Bruyne:

"Mọi người đều yêu quý Bernardo. Cậu ấy rất quan trọng với Man City. Kevin sẽ sớm trở lại, nhưng chúng tôi sẽ phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc sau đợt tập trung đội tuyển quốc gia gặp Arsenal, Aston Villa, Crystal Palace, Madrid. Việc thi đấu cứ 3 ngày một trận sẽ rất khó khăn. Tôi đã nhiều lần nhấn mạnh tầm quan trọng của Bernardo với lối chơi của đội."

Khi Kevin De Bruyne chấn thương, Bernardo Silva luôn là trụ cột sáng tạo của Man City. Vì vậy, có thể nói tầm ảnh hưởng của cầu thủ người Bồ Đào Nha tương đương với De Bruyne.

Bên cạnh đó, HLV Pep cũng đánh giá cao sự đóng góp của Jeremy Doku dù gần đây anh thi đấu không thật sự thuyết phục:

"Chúng tôi cần những cầu thủ có thể tạo điểm nhấn và Phil, Jeremy đã làm rất tốt điều đó. Dù đá cánh hay trung tâm, Jeremy đều có thể làm tốt. Để nhận được đường chuyền của Kevin hay Phil, cầu thủ cần phải có chất lượng."

Man City vẫn còn cơ hội bảo vệ thành công cú ăn 3 danh hiệu mùa trước. Họ vào tứ kết Champions League, cạnh tranh ngôi vô địch Premier League và mới đây là lọt vào bán kết Cúp FA. Đây cũng là giai đoạn quen thuộc mà đoàn quân của Pep Guardiola tăng tốc.

Theo dõi Sports442 trên
TAGS