sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Huấn luyện viên Guardiola bức xúc về lịch thi đấu dày đặc bất chấp Man City vào chung kết Cúp FA

Chủ nhật, 21/04/2024 06:41 (GMT+7)
Minh Hùng
BTV Thể thao

Huấn luyện viên Guardiola bức xúc khi trận bán kết Cúp FA của Man City diễn ra chưa đầy 3 ngày sau thất bại đau đớn trước Real Madrid tại Champions League.

Huấn luyện viên Guardiola bức xúc về lịch thi đấu dày đặc bất chấp Man City vào chung kết Cúp FA

Rạng sáng 21/4, Man City đánh bại Chelsea 1-0 ở bán kết Cúp FA để lần thứ 2 liên tiếp góp mặt trong trận chung kết. Trong niềm vui chiến thắng, Guardiola bày tỏ sự bức xúc khi 3 đội vào bán kết đều phải thi đấu giữa tuần.

"Thật không thể chấp nhận khi chúng tôi phải thi đấu hôm nay", huấn luyện viên 53 tuổi tức giận nói với BBC: "Điều đó quá vất vả về thể lực cho cầu thủ, hoàn toàn bất thường. Làm sao có thể chấp nhận khi chúng tôi mới trải qua 120 phút căng thẳng trước Real”.

"Tôi biết ở nước Anh, Cúp FA rất quan trọng nhưng hãy đặt sức khỏe cầu thủ lên trên hết. Tôi không hiểu tại sao các cầu thủ lại có thể thi đấu hôm nay", Guardiola nói thêm.

Ông không hiểu tại sao trận đấu giữa Man City và Chelsea không được dời sang chủ nhật, thay vào đó là trận của MU và Coventry City. Guardiola bức xúc: "Quyền lực duy nhất tôi có là lên tiếng bảo vệ các cầu thủ. Tại sao chúng tôi không thi đấu vào ngày mai? Chelsea, MU, Coventry đều không thi đấu giữa tuần”.

"Tinh thần các cầu thủ Man City rất khó hồi phục. Hãy nhìn Rodri, Kyle Walker đang chấn thương, tôi không hiểu làm sao họ có thể chơi nổi. Chúng tôi muốn thi đấu nhưng lịch quá dày thật đáng trách", Guardiola nói thêm.

Dù vậy, ông khen ngợi tinh thần của các học trò: "Điều họ làm hôm nay thật tuyệt vời, sau 120 phút vừa qua. Tôi chỉ muốn bảo vệ các cầu thủ, điều đó là chính đáng".

Cầu thủ Silva, người ghi bàn duy nhất cho biết: "Chúng tôi rất vui vì vào chung kết, có cơ hội giành thêm chức vô địch. Đội đã làm được điều này nhiều năm qua. Cách các cầu thủ vượt qua nỗi buồn sau trận thua Real thật đáng khâm phục".

Theo dõi Sports442 trên
TAGS