sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

HLV Xabi Alonso: "Leverkusen tới sân West Ham với tâm thế khiêm tốn và tự tin"

Thứ năm, 18/04/2024 22:07 (GMT+7)
Minh Hùng
BTV Thể thao

Xabi Alonso tự tin Leverkusen sẽ vượt qua thử thách tại sân West Ham ở trận tứ kết lượt về Europa League

HLV Xabi Alonso:

Leverkusen, đội bóng đang bất bại 43 trận trên mọi đấu trường mùa này, vừa ăn mừng rộ lên sau chức vô địch Bundesliga lần đầu tiên trong lịch sử vào Chủ nhật tuần trước. Các cầu thủ của Xabi Alonso đã cụng ly bia khổng lồ để ăn mừng sau chiến thắng 5-0 trước Werder Bremen. Có ý kiến cho rằng Leverkusen có thể tự mãn sau khi sớm lên ngôi tại Bundesliga.

Hiện tại, Leverkusen vẫn còn cơ hội ăn 3 khi đã vào chung kết Cúp Quốc gia Đức và có mặt tại tứ kết Europa League. Thậm chí, họ có thể lọt vào bán kết nếu vượt qua West Ham trong trận đấu diễn ra vào ngày mai 19/4. Ở lượt đi, Leverkusen đã thắng 2-0 trên sân nhà.

Phát biểu trước trận tái đấu, HLV Xabi Alonso khẳng định: "Tôi chưa bao giờ nghi ngờ thái độ của các học trò. Họ vẫn thi đấu hết mình với tinh thần quyết tâm cao. Ngay cả sau thành công lớn, tôi vẫn cảm nhận được sự khao khát chiến thắng, quyết tâm và tham vọng của các cầu thủ cũng như câu lạc bộ. Không ai muốn xả hơi lúc này.

Chúng tôi đang cố gắng giành mọi thứ có thể. Leverkusen đứng trước cơ hội lớn vào ngày mai. Nếu không vượt qua được thì không phải do tâm lý. Tôi rất tự tin. Chúng tôi tới sân West Ham với tâm thế khiêm tốn nhưng đầy tự tin. Leverkusen đã có kinh nghiệm bán kết mùa trước và giờ đây muốn tiến xa hơn nữa".

Trong khi đó, West Ham có thể chào đón sự trở lại của Areola, Bowen và Phillips nhưng Lucas Paquetá và Emerson Palmieri đang treo giò. Đội chủ nhà đang gặp nhiều khó khăn về tinh thần lẫn phong độ. HLV Moyes thừa nhận: "Tôi không chắc Bowen có thể kịp bình phục cho trận này. Có thể Areola và Phillips sẽ thi đấu nhưng tôi cũng không chắc chắn.

Tôi sẽ không bao giờ mạo hiểm với bất cứ cầu thủ nào nếu biết họ không thể thi đấu với 100% sức lực. Tôi muốn có đội hình mạnh nhất nhưng đôi khi bạn không thể như ý muốn. Chúng tôi có kế hoạch đối phó với Leverkusen. Hy vọng các cầu thủ sẽ thi đấu hết mình".

Theo dõi Sports442 trên
TAGS