sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Guardiola thẳng thắn về Cole Palmer trước trận Chelsea ở FA Cup

Thứ sáu, 19/04/2024 23:19 (GMT+7)
Minh Hùng
BTV Thể thao

HLV Guardiola tiết lộ cựu học trò Palmer đã xin ra đi trong 2 mùa trước khi gia nhập Chelsea

Guardiola thẳng thắn về Cole Palmer trước trận Chelsea ở FA Cup

Palmer đang thi đấu cực kỳ thăng hoa ở Chelsea với vị trí đầu bảng phá lưới Ngoại hạng Anh với 20 bàn. Trong buổi họp báo trước trận bán kết FA Cup giữa Man City và Chelsea vào ngày mai, Guardiola thừa nhận đã cố khuyên Palmer ở lại nhưng không thành công.

Ông bắt đầu: “Cậu ấy đã xin đi trong 2 mùa nhưng tôi khuyên ở lại. Nhưng cậu ấy quyết định rời đi nên chúng tôi chẳng làm gì được. Trước mùa bóng tôi bảo hãy ở lại khi Riyad [Mahrez] đi rồi nhưng cậu ấy vẫn nhất quyết không.”

Chúng tôi hiểu rõ cậu ấy rất giỏi nhưng như tôi đã nói, tôi không cho cậu ấy đủ thời gian chơi. Đó là điều mà cậu ấy có được ở Chelsea. Tôi vui cho cậu ấy, cậu ấy rất đáng yêu và có tiềm năng đáng kinh ngạc”.

Erling Haaland và Kevin De Bruyne không chơi hết 120 phút trong trận gặp Real Madrid, Guardiola cập nhật tình hình: “Kevin ổn còn Erling chúng ta cần theo dõi. Đó là trận khó khăn, kéo dài đến hiệp phụ với cường độ cao. Erling cảm thấy đau cơ, còn Kevin mệt mỏi nên cả hai đều xin ra”.

Theo kế hoạch từ 2024/25, FA Cup sẽ không đá lại từ vòng 5. Bình luận về điều này, Guardiola nói: “Tôi nghĩ các trận đấu ở Anh được tạo ra để các đội nhỏ có cơ hội gặp đội lớn và kiếm tiền. Vì thế đây là vấn đề lớn.

Với các CLB chơi ở châu Âu, quyết định này tốt do ít trận hơn giữa lịch dày đặc. Điều khó nhất bây giờ là tìm sự cân bằng. Tôi hiểu các đội nhỏ sẽ phàn nàn. Nhưng lịch của chúng tôi, nhất là các đội châu Âu, cùng việc triệu tập nhiều cầu thủ lên tuyển, thay đổi này là tốt.”

Thất bại đau đớn trước Real đã chấm dứt hy vọng ăn 3 của Man City mùa này. Tuy nhiên, họ vẫn còn cơ hội giành 2 danh hiệu trong nước và Guardiola thể hiện sự quyết tâm: “Chúng tôi không còn lựa chọn nào khác, tôi không muốn than thở. Trong bóng đá phải chấp nhận thua cuộc.

Chúng tôi đã nỗ lực hết mình nhưng không giành chiến thắng được, nhưng phải chấp nhận. Chúng tôi đã làm tất cả, chúng tôi biết, họ hiểu và cả thế giới biết nhưng vẫn chưa đủ. Khi kết quả không như ý là một đêm tồi tệ. Vì vậy, xin chúc mừng Real và ngày mai là FA Cup.”

Theo dõi Sports442 trên
TAGS