sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Guardiola khẳng định không sợ Real Madrid nhưng đã chuẩn bị tâm lý thua cuộc

Thứ ba, 16/04/2024 23:44 (GMT+7)
Minh Hùng
BTV Thể thao

HLV Pep Guardiola của Man City cho biết ông "không e ngại" đối thủ Real Madrid trước trận tứ kết lượt về Champions League vào ngày mai

Guardiola khẳng định không sợ Real Madrid nhưng đã chuẩn bị tâm lý thua cuộc

Ở trận lượt đi trên sân Bernabeu, Man City giành kết quả hòa 3-3 trước Real Madrid. Hiện tại, phong độ của cả hai đội rất cân bằng và Real cũng thể hiện rõ khát khao chiến thắng trong chuyến làm khách tại Anh. Trong khi đó, Man City đang có đà tâm lý tốt sau khi vừa lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh vào cuối tuần qua.

Do đó, HLV Pep Guardiola tỏ ra tự tin trước trận đấu với Real Madrid. Theo thống kê, Real đã 11 lần vào bán kết Champions League trong 13 mùa giải gần nhất. Tuy nhiên, Guardiola khẳng định ông không lo lắng gì về trận tái đấu sắp tới. Ông nói: "Tôi không sợ họ. Tôi rất tôn trọng Real Madrid. Tôi đã nhiều lần đối đầu với họ. Nếu nói tôi e ngại Real thì điều đó hoàn toàn sai”.

Đây chắc chắn là một trận cầu đáng xem cho mọi người. Bạn luôn muốn đánh bại Real Madrid và thi đấu tốt nhất có thể. Trong những trận đấu then chốt như thế này, đôi khi bạn có thể giành chiến thắng trong một khoảnh khắc hay thua trận trong một tình huống bóng bất ngờ. Nhưng tôi không hề sợ hãi. Nếu Real thắng Man City, tôi sẽ gửi lời chúc mừng tới họ bởi đơn giản họ đã chơi tốt hơn”.

Ở lượt đi, Real đã khiến chúng tôi rất bất ngờ với những thay đổi về chiến thuật cũng như cách bố trí đội hình. Rõ ràng Carlo Ancelotti là một HLV giàu kinh nghiệm và là huyền thoại ở Champions League. Vì vậy, chúng tôi cần chuẩn bị thật tốt cho trận đấu tới. Các cầu thủ Man City đều thích cảm giác áp lực lớn, đây là trận chiến sinh tử và chúng tôi có thể dừng bước hoặc tiến tới trận chung kết. Tôi rất mong đợi được đối đầu với Real”.

Năm ngoái, Man City đã đánh bại Real với tỷ số 5-1 sau 2 lượt trận ở vòng bán kết Champions League.

Còn ở mùa này, đội bóng của Guardiola đã để thua Real ở vòng tứ kết dù thắng 4-3 ở lượt đi.

Trái ngược với thầy của mình, hậu vệ Gvardiol tự tin Man City sẽ tiếp tục khiến Real phải ôm hận ở Champions League lần thứ 2 liên tiếp. Anh nói: “Chúng tôi sẽ đối mặt với Real Madrid - nhà Vô địch sừng sỏ của Champions League. Nhưng nếu ai đó hỏi tôi, tôi chắc chắn rằng chúng tôi chẳng có gì phải sợ. Nếu lo lắng và run sợ, tôi đã ở nhà xem truyền hình rồi chứ không ra sân thi đấu.

Man City muốn vô địch Champions League. Và để làm được điều đó, bạn phải đánh bại Real Madrid. Để vô địch Champions League, Man City sẽ phải vượt qua các đội bóng mạnh nhất và loại họ trên con đường chinh phục đỉnh cao vinh quang”.

Theo dõi Sports442 trên
TAGS