sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

ĐT Bồ Đào Nha bị đánh giá thấp khả năng vô địch Euro 2024

Thứ ba, 16/04/2024 18:43 (GMT+7)
Minh Hùng
BTV Thể thao

Cựu cầu thủ Chelsea loại ĐT Bồ Đào Nha khỏi danh sách ứng cử viên hàng đầu

ĐT Bồ Đào Nha bị đánh giá thấp khả năng vô địch Euro 2024

Euro 2024 chỉ còn 2 tháng nữa khởi tranh, không khí sôi động đang bao trùm khắp châu Âu. Các ngôi sao hàng đầu đang rực sáng và người hâm mộ háo hức dự đoán đội nào sẽ vô địch.

Trên lý thuyết, ĐT Bồ Đào Nha sở hữu đội hình mạnh với Cristiano Ronaldo, Bernardo Silva, Bruno Fernandes và Ruben Dias. Dưới sự dẫn dắt của HLV Roberto Martinez, nhiều người tin Bồ Đào Nha có thể lặp lại thành tích vô địch cách đây 8 năm.

Tuy nhiên, huyền thoại Frank Leboeuf lại có ý kiến trái ngược. Trong cuộc phỏng vấn với Essentials Sports, ông loại Bồ Đào Nha khỏi danh sách ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch.

Theo đó, Pháp, Anh và Đức được đánh giá cao hơn Bồ Đào Nha. Leboeuf cho rằng Pháp và Anh có nhiều tài năng trẻ như Jude Bellingham, Phil Foden, Kylian Mbappe và Camavinga. Họ được xem là thế lực thống trị bóng đá châu Âu trong tương lai.

Ngược lại, Bồ Đào Nha lệ thuộc nhiều vào Ronaldo, cầu thủ đã bước vào giai đoạn cuối sự nghiệp. Leboeuf từng đề nghị Ronaldo nên tuyên bố giải nghệ đội tuyển để nhường chỗ cho thế hệ trẻ.

Ngoài ra, sự thiếu ổn định cũng là vấn đề của ĐT Bồ Đào Nha khi gần đây họ thua Slovenia 0-2 dù có Ronaldo trong đội hình.

Nhìn chung, Bồ Đào Nha vẫn là ứng cử viên cho ngôi vô địch Euro 2024. Tuy nhiên, thành tích của họ còn phụ thuộc vào phong độ của Ronaldo và các cầu thủ trẻ.

Theo dõi Sports442 trên
TAGS