sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Đại chiến nóng bỏng, Declan Rice tuyên bố Arsenal thắng Man City

Thứ năm, 28/03/2024 19:33 (GMT+7)
Minh Hùng
BTV Thể thao

Declan Rice nói Arsenal sẽ đánh bại Man City vào cuối tuần này để thoát khỏi cái mác yếu bóng vía và chứng minh đã sẵn sàng giành danh hiệu.

Đại chiến nóng bỏng, Declan Rice tuyên bố Arsenal thắng Man City

Pháo thủ sẽ làm khách đến Etihad của Man City ở vòng 30 Ngoại hạng vào cuối tuần. Arsenal đang cùng Liverpool dẫn đầu bảng với 64 điểm, trong khi Man City đứng thứ 3 với 1 điểm ít hơn.

Arsenal thua 8 trận liên tiếp trên sân Man City, gồm thất bại 1-4 mùa trước. Nhưng Declan Rice tin Arsenal giờ có sự kiên cường và cá tính để giành chiến thắng trước Man City lần đầu tiên kể từ 2015.

"Chúng tôi đến Etihad, trận đấu khó nhưng nếu muốn vượt qua cái mác yếu bóng vía mỗi khi đua vô địch, Arsenal phải chiến thắng", Rice nói. "Chúng tôi phải thể hiện bản lĩnh và cá tính để chứng minh là một trong những đội mạnh nhất. Man City là CLB xuất sắc nhất thế giới hiện tại nhưng chúng tôi hoàn toàn tự tin và tin tưởng HLV Mikel Arteta".

Đây là lần đầu tiên sau một thập kỷ, cuộc đua tam mã ở vòng cuối diễn ra. Trước trận đấu 3 tiếng, Liverpool sẽ tiếp Brighton. Rice khẳng định anh thích áp lực và thích thú với cuộc đua vô địch.

"Rõ ràng tôi đang gặp áp lực lớn ở mùa này, nếu không thắng, chúng tôi sẽ mất lợi thế", tiền vệ 25 tuổi nói thêm. "Trước trận, bạn cảm thấy áp lực, bạn định sẵn trong đầu là ra sân phải làm mọi thứ để thắng và có 3 điểm. Tôi đang trưởng thành nhờ các khoảnh khắc này nên hy vọng Arsenal có thể kiên cường hơn trong các trận cầu đỉnh cao. Đó là nơi bạn học được nhiều thứ, nơi đội bóng sẽ phát triển vượt bậc".

Arsenal hy vọng Bukayo Saka và Gabriel đủ thể lực đá Man City sau khi cả hai rút lui khỏi tuyển Anh và Brazil vì chấn thương. Trong khi đó, Gabriel Martinelli gặp vấn đề ở chân nhưng đã tập luyện chăm chỉ trong vài ngày qua và dự kiến kịp thi đấu chủ nhật.

Phía Man City đang khủng hoảng hàng phòng ngự khi thủ môn Ederson phải ngồi ngoài từ khi dính chấn thương đùi trong trận gặp Liverpool ngày 10/3. John Stones và Kyle Walker rời sân trong các trận tuyển Anh gần đây.

Theo ghi nhận Stones, Walker và Akanji đang được chẩn đoán mức độ chấn thương. Các báo cáo cho thấy Walker nhiều khả năng vắng mặt. Kevin De Bruyne và Jack Grealish đã trở lại tập luyện và hy vọng có thể ra sân. Một trường hợp chấn thương khác là Matheus Nunes cũng gặp vấn đề khi thi đấu cho tuyển Bồ Đào Nha.

Theo dõi Sports442 trên
TAGS