sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Chelsea có thể sẽ phải chịu hình phạt trừ điểm nặng nề hơn Everton và Nottingham Forest

Thứ sáu, 22/03/2024 23:12 (GMT+7)
Minh Hùng
BTV Thể thao

Chuyên gia cảnh báo Chelsea có nguy cơ bị trừ điểm nghiêm trọng hơn so với Everton và Nottingham Forest nếu bị phát hiện vi phạm các quy định tài chính của Premier League

Chelsea có thể sẽ phải chịu hình phạt trừ điểm nặng nề hơn Everton và Nottingham Forest

Kể từ khi ông chủ mới Todd Boehly đến năm 2022, Chelsea đã chi tiêu hơn 1 tỷ bảng cho các bản hợp đồng. Tuy nhiên, đội bóng này báo cáo bị lỗ hơn 105 triệu bảng, vượt quá giới hạn trong 3 năm theo quy định về lợi nhuận và tính bền vững của Premier League.

Ngoài ra, Chelsea cũng từng bị cảnh báo về các khoản thanh toán bất hợp pháp dưới thời Chủ tịch cũ Roman Abramovich.

Trong mùa giải năm nay, Everton và Nottingham Forest đã bị phạt trừ điểm. Everton bị trừ 6 điểm sau khi kháng cáo, còn Forest rơi vào khu vực xuống hạng sau khi bị trừ 4 điểm.

Hiện Chelsea chưa phải đối mặt với bất kỳ cáo buộc nào, bên cạnh đó câu lạc bộ cũng đã bán được nhiều cầu thủ. Trong mùa hè này, Chelsea tiếp tục có kế hoạch bán các cầu thủ có mức lương cao như Romelu Lukaku và Kepa Arrizabalaga.

Tuy nhiên, Chelsea có nguy cơ bỏ lỡ vị trí dự cúp Châu Âu mùa giải thứ hai liên tiếp, điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình tài chính của CLB, nhất là khi Chủ tịch Boehly đang mong muốn có thêm một tiền đạo hàng đầu.

Chelsea có thể phải đối mặt với mức phạt trừ điểm rất nặng nề

Chuyên gia tài chính Stefan Borson cho rằng nếu bị kết tội, Chelsea sẽ phải đối mặt với mức phạt trừ điểm rất nặng nề do vi phạm các quy định tài chính của Premier League.

Ông Borson nói với talkSPORT: "Mức độ phạt có thể nghiêm trọng hơn so với Forest và Everton. Số tiền thua lỗ mà Chelsea được dự báo là vượt xa con số của cả Everton và Nottingham Forest".

Giải thích về "lỗ đen" trong tài chính của Chelsea, ông Borson nói thêm: "Có một giả định là CLB sẽ bán Mason Mount với giá 55 triệu bảng trong mùa giải hiện tại. Tuy nhiên, có vẻ như thương vụ bán Mount sẽ diễn ra ở mùa 2023/24. Đó là cách Chelsea tìm cách lách luật tài chính FFP".

Với việc không có Champions League và không tham gia được cúp Châu Âu nào, mùa giải năm nay còn tồi tệ hơn năm ngoái về mặt tài chính đối với Chelsea.

Theo dõi Sports442 trên
TAGS