sports442.com
Thứ ba, 14/05/2024

Arteta thực hiện được điều mà cựu HLV Wenger không làm nổi ở Arsenal

Thứ hai, 29/04/2024 06:57 (GMT+7)
Minh Hùng
BTV Thể thao

Chiến thắng của Arsenal trước kình địch Tottenham đã giúp họ đạt được thành tích mà thậm chí cả ông thầy Arsene Wenger cũng không làm được trong thời gian dẫn dắt đội bóng.

Arteta thực hiện được điều mà cựu HLV Wenger không làm nổi ở Arsenal

Tối 28/4, Pháo thủ tiếp tục hành trình chinh phục danh hiệu Ngoại hạng Anh đầu tiên kể từ năm 2004 với chiến thắng 3-2 trước kình địch Spurs.

Sau bàn phản lưới nhà của Pierre-Emile Hojbjerg, Bukayo Saka nhân đôi cách biệt trước khi Kai Havertz giúp Arsenal dẫn trước 3-0 sau giờ nghỉ giải lao.

Đội khách lấy lại thế trận sau sai lầm của thủ môn David Raya, người đã chuyền thẳng vào chân Cristian Romero để cầu thủ Argentina này ghi bàn, trước khi Heung-min Son hoàn tất quả phạt đền thành công ở những phút cuối.

Tuy nhiên, Arsenal vẫn giành chiến thắng chung cuộc trong trận Derby Bắc London, qua đó đạt được thành tích mà câu lạc bộ thậm chí không làm được dưới thời HLV huyền thoại Wenger.

Theo Squawka, lần đầu tiên sau 36 năm, Arsenal giành chiến thắng liên tiếp trước Tottenham khi làm khách. Lần gần nhất Pháo thủ làm được điều đó là dưới thời HLV George Graham.

Arsenal hiện vẫn đang dẫn đầu BXH với 1 điểm nhiều hơn đội bám đuổi Manchester City. Tuy nhiên, Pháo thủ không có quyền tự quyết khi đội quân của Pep Guardiola vẫn còn 1 trận chưa đấu.

Mikel Arteta và học trò từng thua Pep Guardiola cùng Man City mùa trước. Rõ ràng họ sẽ cầu mong điều tương tự sẽ không lặp lại.

Arsenal còn 3 trận, trong đó có 2 trận sân nhà gặp Bournemouth và Everton - những đội không còn nhiều động lực thi đấu, và 1 chuyến làm khách quan trọng gặp Manchester United.

Trong khi đó, Man City vẫn phải đối mặt với chuyến hành quân khó khăn tới sân của Spurs, trận đấu có thể quyết định vị trí của họ trên BXH.

Theo dõi Sports442 trên
TAGS