sports442.com
Thứ năm, 16/05/2024

Arsenal vươn lên dẫn đầu sau chiến thắng nghẹt thở trước Tottenham

Thứ hai, 29/04/2024 18:58 (GMT+7)
Minh Hùng
BTV Thể thao

Pháo thủ duy trì phong độ ấn tượng và bỏ xa Man City ở đỉnh bảng

Arsenal vươn lên dẫn đầu sau chiến thắng nghẹt thở trước Tottenham

Trong trận derby thành London căng thẳng tối qua, Arsenal đã giành chiến thắng 3-2 trước Tottenham ngay trên sân khách. Kết quả này giúp Pháo thủ tiếp tục dẫn đầu Ngoại hạng Anh với 80 điểm, hơn Man City đang đứng thứ hai 1 điểm.

Hiệp một diễn ra thuận lợi cho Arsenal khi Hojbjerg phản lưới nhà, Saka và Havertz ghi bàn giúp đội bóng pháo thành London dẫn trước 3-0 chỉ sau 38 phút. Dù bị Tottenham rượt đuổi quyết liệt ở hiệp 2, Pháo thủ vẫn giữ được chiến thắng quan trọng, bảo đảm khoảng cách an toàn ở ngôi đầu bảng.

HLV Arteta tiếp tục chứng tỏ bản lĩnh và khả năng thích ứng linh hoạt khi đưa ra những thay đổi cần thiết trong trận đấu quan trọng. Trong phòng thay đồ của Arsenal, các cầu thủ nhìn thấy một biểu ngữ với dòng chữ “BASIC” đi kèm các từ khích lệ. Đây là cách Arteta nhắc nhở các học trò quay trở lại những điều cơ bản, giống như mùa trước.

Khi mới đến Arsenal hồi cuối 2019, Arteta đã nhấn mạnh tầm quan trọng của “sự tôn trọng, cam kết và đam mê”. Với tinh thần đó, Pháo thủ đã lật ngược tình thế trong mùa này sau thời gian dài vắng bóng ở ngôi vị số 1.

Giờ đây, cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này đã trở thành cuộc đua song mã giữa Arsenal và Man City. Liệu Pháo thủ có duy trì được phong độ và đoạt lại chiếc cúp vô địch sau 20 năm mong chờ?

Theo dõi Sports442 trên
TAGS