sports442.com
Chủ nhật, 19/05/2024

Arsenal và West Ham có cơ hội đảm bảo thêm suất dự Champions League cho Anh

Thứ ba, 09/04/2024 04:54 (GMT+7)
Minh Hùng
BTV Thể thao

Hai đội bóng Anh phải đối đầu với Bayern Munich và Bayer Leverkusen tại lượt đi tứ kết Champions League và Europa League

Arsenal và West Ham có cơ hội đảm bảo thêm suất dự Champions League cho Anh

Người hâm mộ giải Ngoại hạng Anh, đặc biệt là các cổ động viên của Aston Villa và Tottenham hy vọng Arsenal và West Ham sẽ giành chiến thắng. Hai CLB này có thể đảm bảo thêm một suất dự Champions League cho các đội bóng Anh bằng cách loại đối thủ Đức ở tứ kết.

Đội bóng của HLV Mikel Arteta sẽ đối đầu với Bayern Munich, trong khi West Ham tiếp đón Bayer Leverkusen tại lượt đi Europa League vào đêm thứ Năm tuần này.

Một chiến thắng kép ở cả hai lượt trận sẽ giúp các CLB Anh có lợi thế hơn so với đối thủ Đức trong cuộc đua hệ số của UEFA, qua đó đảm bảo thêm một suất dự Champions League cho Anh.

Mùa giải tới, Champions League sẽ mở rộng từ 32 lên 36 đội. Thay vì vòng bảng, giải đấu sẽ áp dụng thể thức vòng tròn. Hai trong số các suất bổ sung sẽ dành cho các giải đấu có hệ số cao nhất.

Hiện tại, trên bảng xếp hạng hệ số UEFA trước tứ kết, Ý đang dẫn đầu với 17,714 điểm. Trong khi Đức và Anh đang cạnh tranh vị trí thứ hai với lần lượt 16,357 điểm và 16,250 điểm.

Kỳ vọng lớn nhất sẽ đổ dồn vào Arsenal và West Ham bởi hai CLB này sẽ đối đầu trực tiếp với đại diện của Đức. Đây sẽ là thử thách khó khăn với hai đội bóng Anh.

Bayern Munich vẫn là một ông lớn ở đấu trường châu Âu dù mùa giải thất vọng ở trong nước. Đặc biệt, đội bóng Đức còn có sự tăng cường của tiền đạo Harry Kane, cơn ác mộng của hàng thủ Arsenal. Pháo Thủ buộc phải nỗ lực hết mình nếu muốn trả món nợ từ năm 2017.

West Ham càng khó khăn hơn khi đối đầu với "cỗ máy bất bại" Bayer Leverkusen dưới thời HLV Xabi Alonso. Đại diện của Bundesliga đang có phong độ bùng nổ và hướng tới cú đúp danh hiệu quốc nội lẫn Europa League mùa này.

Đây là hai đại diện cuối cùng của bóng đá Đức tại đấu trường châu Âu mùa này sau khi West Ham loại Freiburg ở vòng 16 đội. Nếu kịch bản thuận lợi, các đội bóng Đức sẽ vắng bóng sau tứ kết. Lúc đó, Tottenham và Aston Villa sẽ là hai đội hưởng lợi nhiều nhất trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới.

Hiện tại, bảng xếp hạng hệ số UEFA cho thấy AS Roma và Borussia Dortmund đang nắm lợi thế tranh suất dự Champions League hơn so với Tottenham hay Aston Villa.

Theo dõi Sports442 trên
TAGS