sports442.com
Thứ tư, 15/05/2024

Ả Rập có dự án xây sân vận động khổng lồ hướng tới World Cup

Thứ hai, 29/04/2024 11:57 (GMT+7)
Minh Hùng
BTV Thể thao

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất muốn xây sân vận động độc đáo để nổi tiếng thể thao thế giới

Ả Rập có dự án xây sân vận động khổng lồ hướng tới World Cup

Gần đây, các nước Trung Đông tăng hiện diện trong thể thao. Mới nhất, chính phủ Ả Rập quyết định xây sân vận động khổng lồ trên Núi Jebel Hafeet gần Al Ain, với thiết kế độc đáo và sáng tạo.

Thiết kế là ba hình thang khổng lồ lồng vào nhau tạo thành ba tầng, với sân thượng dọc theo phía bên kia địa hình, cắt vào sườn núi đá.

Sân vận động này sẽ là sân nhà của CLB Al Ain, đội bóng thành công nhất UAE. Kiến trúc sư lấy cảm hứng từ phong cảnh sa mạc, muốn bày tỏ lòng tôn kính qua ý tưởng thiết kế độc đáo.

Công ty thiết kế nói: “Sân vận động Rock như một kho báu ẩn giấu, hiện ra trước mắt du khách như mặt phẳng nghiêng nhô lên khỏi mặt đất.”

Với vị trí tọa lạc tại cảnh quan rộng lớn với núi lửa, tạo ra địa điểm tuyệt vời cho phép nhiều du khách tụ tập.

Nếu xây dựng sân vận động, nó sẽ chứa khoảng 40.000 khán giả và chắc chắn sẽ là một trong những sân vận động tuyệt vời nhất trái đất.

Dự án trở nên phức tạp và tốn kém nên bị gác lại. Mặc dù vậy, nó vẫn chưa chính thức bị hủy bỏ. Một ngày nào đó, sân vận động đáng kinh ngạc này có thể mọc lên từ sa mạc đến ngọn núi. Và nếu hoàn thành, một trận đấu bóng đá diễn ra tại đây sẽ rất hoành tráng.

Theo dõi Sports442 trên
TAGS