sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Marek Hamsik: “Chúng tôi vẫn là đội bị đánh giá thấp nhất tại bảng đấu”

Thứ sáu, 18/06/2021 18:11 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Đội trưởng của Slovakia, Marek Hamsik khẳng định đội bóng của anh chỉ là “kẻ đứng ngoài” trong cuộc đua giành tấm vé đi tiếp tại bảng E bất chấp khởi đầu ấn tượng.

Slovakia đã bất ngờ đứng đầu bảng E sau khi đánh bại Ba Lan trong khi Tây Ban Nha bị Thụy Điển cầm hòa không bàn thắng. Một chiến thắng trước Thụy Điển ở lượt trận thứ hai sẽ đảm bảo một vé đi tiếp cho đoàn quân của Štefan Tarkovič. Dẫu vậy, đội trưởng của họ, tiền vệ Marek Hamsik vẫn không thực sự tin tưởng vào cơ hội của đội tuyển.

 “Có vẻ như tất cả đang đánh giá chúng tôi có cơ hội đi tiếp lớn nhất vì chúng tôi đang đứng đầu bảng nhưng chúng tôi vẫn là đội bị đánh giá thấp nhất ở bảng đấu này. Chúng tôi luôn suy nghĩ như vậy và không có bất cứ ai mang cơ hội đến cho chúng tôi. Một màn trình diễn tốt mới là thứ giúp chúng tôi có được điều đó, chẳng hạn như trận đấu gặp Ba Lan.

Marek Hamsik cùng đồng đội hướng đến hai trận đấu khó khăn tiếp theo
Marek Hamsik cùng đồng đội hướng đến hai trận đấu khó khăn tiếp theo

 “Chúng tôi đã cùng nhau chiến đấu và nỗ lực hết mình. Nhiều cầu thủ đã bị chuột rút. Đó là tinh thần mà chúng tôi đã thể hiện đượ và chúng tôi cần lặp lại điều đó trong những trận đấu khó khăn sắp tới.”

Hamsik hiện tại đang thi đấu tại giải vô địch quốc gia của Thụy Điển sau khi gia nhập Gothenburg hồi tháng ba sau thời gian thi đấu tại Trung Quốc. Tiền vệ này chia sẻ: “Theo kinh nghiệm thi đấu tại Thụy Điển của tôi, tinh thần chiến đấu là một trong những điểm mạnh của họ, đây sẽ là một trận đấu thiên về thể lực bởi họ có ưu thế về khoản đó.”

Bên kia chiến tuyến, trung vệ Albin Ekdal của Thụy Điển coi Marek Hamsik là một trong những mối nguy hiểm chính. Cầu thủ đang chơi bóng cho Sampdoria chia sẻ: “Hamsík từng là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Napoli trong nhiều năm. Anh ấy ở đẳng cấp thế giới. Mặc dù có lẽ hiện tại anh ấy không ở trạng thái tốt nhất, nhưng cần phải giành sự tôn trọng và cảnh giác đối với anh ấy. ”

Huấn luyện viên Thụy Điển, Janne Andersson cũng hy vọng đội bóng của mình sẽ thể hiện nhiều hơn sau một trận đấu đầy kỷ luật để vô hiệu hóa Tây Ban Nha. “Chúng tôi đã đặt mình vào một vị trí tốt sau trận đấu đầu tiên và bây giờ chúng tôi cần tiếp tục củng cố nó và hy vọng sẽ giành được một kết quả tốt.

“Chìa khóa sẽ là việc chúng tôi có thể áp đặt lối chơi của mình lên đối phương. Chúng tôi đã không làm được điều đó quá nhiều trước Tây Ban Nha. Tôi nghĩ Slovakia sẽ không thể gây sức ép lớn như Tây Ban Nha và đó sẽ là cơ hội để chúng tôi triển khai lối chơi của riêng mình.”

Theo dõi Sports442 trên