sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Lothar Matthaus không hài lòng với những thay đổi của Joachim Low

Thứ bảy, 26/06/2021 10:40 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Lothar Matthaus cho rằng những thay đổi về chiến thuật lẫn con người của HLV Joachim Low đã mang lại rất nhiều sự bất an.

Joachim Low cùng các học trò đã phải rất vất vả để có được trận hòa trước Hungary nhờ bàn thắng muộn của Leon Goretzka, điều đó giúp họ có được tấm vé đi tiếp và sẽ chạm trán tuyển Anh ở trận đấu tới.

Trước đó, Joachim Low đã được xác nhận sẽ rời vị trí HLV trưởng tuyển Đức sau khi Euro 2021 khép lại. Lothar Matthaus cho rằng trong đội hình tuyển Đức đang thiếu tính liên kết, và chờ đợi sự thay đổi đến từ Hansi Flick.

Lothar Matthaus không hài lòng với những thay đổi của Joachim Low
Lothar Matthaus không hài lòng với những thay đổi của Joachim Low

Lothar Matthaus, người đã góp mặt trong năm kỳ World Cup và bốn kỳ Euro, cho biết: “Tôi không còn cảm giác như khi theo dõi đội bóng của anh ấy cách đây bảy năm tại World Cup. Đội hình hiện tại đang thiếu đi tính kết nối giữa các cầu thủ ở băng ghế dự bị và các cầu thủ trên sân. Anh ấy đã thay đổi quá nhiều thứ. 

“Joshua Kimmich đã chơi bốn vị trí (trước Hungary). Anh ấy bắt đầu trận đấu ở hành lang, và chơi như một số 7. Sau đó, vào đầu hiệp hai, anh ấy chơi ở vị trí số 8. Sau 10 phút, anh ấy là một số 6 nơi Toni Kroos chơi trước đó. Và khi chúng tôi đang cố gắng tìm kiếm một bàn thắng thì anh ấy lại lùi về chơi như một hậu vệ phải trong bộ tự vệ.

“OK, dẫu sao thì trận đấu cũng đã khép lại, nhưng việc thay đổi quá nhiều thứ chỉ trong một trận đấu liệu có giúp các cầu thủ tự tin hơn ? Nó khiến tính trật tự không còn trong đội hình."

Lothar Matthaus liên tưởng Kai Havertz đến Zinedine Zidane
Lothar Matthaus liên tưởng Kai Havertz đến Zinedine Zidane

Lothar Matthaus đã dành nhiều lời khen cho Kai Havertz của Chelsea, khi ví anh ấy như Zinedine Zidane.“Những bước di chuyển của anh ấy khiến tôi nhớ tới Zidane. Nếu ai đó hỏi tôi ‘cầu thủ cùng thời với anh giống với Havertz?' và tôi nghĩ anh ấy giống Zidane.

“Anh ấy có thể ghi bàn, có thể chuyền bóng, có được sự tinh tế lẫn tốc độ. Tôi đã thấy những gì anh ấy đã làm trong bốn năm qua ở Leverkusen và những gì anh ấy đã làm ở Chelsea, tôi nghĩ anh ấy có tố chất để trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong tương lai.

“Hansi Flick rất hâm mộ Kai Havertz, chúng tôi từng xem anh ấy thi đấu. Anh ấy là mẫu cầu thủ mà Hansi rất thích, và Havertz có thể tạo ra sự khác biệt bằng một đường chuyền, hoặc một pha chạy chỗ. Chúng tôi rất thích anh ấy khi chơi ở tuyển Đức ”.

Theo dõi Sports442 trên