sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Kalvin Phillips: “Tôi đã biến những lo lắng thành màn trình diễn tốt trước Croatia”

Thứ ba, 15/06/2021 10:33 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Kalvin Phillips thừa nhận anh ấy đã lo lắng mình sẽ làm hỏng ngày ra quân của tuyển Anh tại Euro, nhưng cầu thủ đang chơi cho Leeds đã có một trận đấu tuyệt vời.

Cầu thủ 25 tuổi đã có một màn trình diễn nổi bật khi Tam Sư đánh bại đối thủ cùng bảng D với tỷ số 1-0 tại Wembley. Phillips đã có pha kiến tạo để Raheem Sterling ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, một màn trình diễn giúp Phillips nhận được rất nhiều những lời khen.

Trong khi UEFA trao danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” cho Sterling, nhưng Phillips mới thực sự xứng đáng sau những đóng góp của mình. Song, Kalvin Phillips cũng chia sẻ rằng mọi thứ  đã có thể không suôn sẻ như vậy, anh ấy đã lo lắng về chứng sợ đứng trước đám đông của mình khi anh ấy biết mình có tên trong đội hình xuất phát.

Kalvin Phillips có màn ra mắt tại Euro
Kalvin Phillips có màn ra mắt tại Euro

“Chúng tôi chỉ mới được biết những ai sẽ đá chính và ngày hôm trước. Khi cả đội tham gia buổi họp cố định, huấn luyện viên trưởng đã đưa ra một số cái tên. Và khi tôi nghe thấy tên mình được đọc lên, tim tôi như muốn nhảy ra ngoài.

“Cả ngày hôm đó tôi đã nghĩ ‘ồ không, mình sẽ làm mọi thứ rối tung lên mất’ nhưng sau đó bạn cần sẵn sàng để nắm bắt cơ hội cho dù có bất cứ điều gì xảy ra. Khi hai đội xếp hàng trong đường hầm, và bạn nhìn thấy đối phương có những người như Luka Modric hay Mateo Kovacic, bạn sẽ cảm thấy điều gì đó thực sự khó khăn.”

Điều đó khiến tiền vệ này càng có lý do để ăn mừng sau màn trình diễn của anh ấy trước sự chứng kiến của mẹ mình, người vừa hưởng sinh nhật 24 giờ trước đó và mong muốn con trai mình có thể ghi bàn thắng đầu tiên cho tuyển Anh.

Kalvin Phillips đóng góp một kiến tạo trong chiến thắng 1-0 trước Croatia
Kalvin Phillips đóng góp một kiến tạo trong chiến thắng 1-0 trước Croatia

 “Điều đó thực sự điên rồ. Bạn thực sự không thể diễn đạt thành lời. Vào thời điểm tôi tiếp cận bóng, tôi còn không nhớ mình đã làm gì với nó. Tôi nhớ Walker là người chuyền bóng cho tôi trước khi mọi thứ trở nên mờ ảo và ngay sau khi bóng vào lưới, đám đông như phát điên.

“Sinh nhật của mẹ tôi đến vào ngày hôm trước và chúng tôi đã tổ chức sinh nhật cho bà, mẹ tôi đã ngồi ngay phía sau khung thành của Croatia và thực sự khoảnh khắc đó chẳng khác gì khi chúng tôi tổ chức sinh nhật cho bà.

“Thật là kỳ lạ. Tôi đã có một cảm giác điên rồ trước trận đấu rằng tôi có thể sẽ ghi bàn. Tôi đã nói với Ben White rằng tôi có cảm giác đó và tôi đã gần như làm được điều đó, nhưng kể cả là vậy thì tôi cũng đã góp công vào bàn thắng đó. Bất cứ khi nào tôi có bóng, tôi chỉ nghĩ rằng tôi sẽ không để mất nó. Các đồng đội đã giúp tôi rất nhiều, đó là lý do giúp tôi có tỷ lệ chuyền bóng chính xác 94%.”

Theo dõi Sports442 trên