sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Joachim Low trải lòng về những tích cực sau thất bại trước tuyển Anh

Thứ tư, 30/06/2021 14:00 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Joachim Low đã chính thức kết thúc thời gian 15 năm dẫn dắt tuyển Đức sau thất bại 0-2 ở Euro 2021 trước Anh, nhưng ông ấy vẫn ra đi với cảm xúc tích cực.

Joachim Low đã quyết định không gắn bó với Die Mannschaft sau khi kết thúc Euro vào đầu năm nay, nhưng huấn luyện viên 61 tuổi đã hy vọng đội bóng của ông có thể góp mặt trong trận chung kết tại Wembley..

Các bàn thắng của Raheem Sterling và Harry Kane trong 15 phút cuối trận đồng nghĩa với việc Die Mannschaft phải chịu thất bại đầu tiên trước Tam Sư kể từ World Cup 1966. Đó là một kết thúc đáng thất vọng của một huấn luyện viên tài ba, một người từng giúp đội bóng của mình lên ngôi tại World Cup 2014.

Joachim Low kết thúc 15 năm dẫn dắt tuyển Đức
Joachim Low kết thúc 15 năm dẫn dắt tuyển Đức

Joachim Low chắc chắn đã bị tổn thương sau thất bại này, nhưng ông ấy vẫn lạc quan sau một thời gian dài với những thành công. “15 năm qua có rất nhiều điều tích cực, tôi đã tham dự World Cup 2006 với tư cách trợ lý huấn luyện viên, chúng tôi đã tiếp tục phát triển và điểm nhấn là thắng lợi năm 2014, trước khi lứa trẻ giành chiến thắng tại Confederations Cup 2017.

“Có một mối quan hệ bền chặt ở đây, kể từ năm 2018, chúng tôi đã bắt đầu gặp một số vấn đề. Những khoảnh khắc sẽ vẫn ở đó, những chiến thắng, những thất bại, và nó giúp tôi có thêm những bài học. Sự thất vọng hiện tại sẽ xuất hiện trong một thời gian, và bạn đừng quên nó ngay lập tức, bạn sẽ cần một thời gian nhất định để quên đi, nhưng tôi chắc chắn rằng có rất nhiều điều tích cực trong suốt 15 năm qua. Tôi muốn cảm ơn những cầu thủ đã chiến đấu hết mình cho đội tuyển, kể cả những người không cùng chúng tôi tham dự giải đấu này.”

Joachim Low vẫn chưa có quyết định về tương lai của mình và ông cần thời gian để suy nghĩ thêm. “Hiện tại tôi chưa đưa ra bất kỳ quyết định nào. Khi tôi quyết định dừng lại sau khi giải đấu này kết thúc, tôi đã có những suy nghĩ về điều đó và cùng xem điều gì sẽ đến trong vài tuần tới.

“Sau 15 năm cầm quyền, tôi cần nghỉ ngơi trước khi đưa ra những quyết định. Tôi thực sự không có một kế hoạch cụ thể. Đây không khác gì một cuộc chia tay và tôi cần thời gian trước khi bước vào một dự án mới.”

Mọi chuyện có thể sẽ khác nếu Timo Werner hoặc Thomas Muller tận dụng tốt cơ hội để ghi bàn. “Tất cả chúng tôi đều thất vọng. Chúng tôi thực sự đã đầu tư rất nhiều và toàn đội đã làm việc rất tốt, chúng tôi đã chuẩn bị tinh thần tuyệt vời nhưng lại không thể đưa nó vào trận đấu hôm nay.

“Chúng tôi đã không thể tận dụng hai cơ hội tốt nhất của mình và nó khiến mất đi sự kiên nhẫn. Tuyển Anh đã ghi bàn ngay ở cơ hội đầu tiên của họ, trong khi chúng tôi thì không. Thật khó khăn, lẽ ra chúng tôi đã có thể xoay chuyển cục diện trận đấu nếu Muller có thể ghi bàn, và rồi chúng tôi thủng lưới bàn thứ hai. Chúng tôi đã tạo ra những cơ hội nhưng lại không đủ hiệu quả, toàn đội cần phải trưởng thành hơn nữa để có được thành công.”

Theo dõi Sports442 trên