sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Jan Andersson không quan tâm đến những chỉ trích về lối chơi của Thụy Điển

Chủ nhật, 20/06/2021 12:26 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Huấn luyện viên Thụy Điển, Jan Andersson không quan tâm đến những chỉ trích về lối chơi sau chiến thắng 1-0 trước Slovakia.

Sau chiến thắng tối thiểu trước Slovakia, đội tuyển Thụy Điển đang có cơ hội lớn giành được tấm vé tham dự vòng knock-out của một kỳ Euro lần đầu tiên kể từ năm 2004. Phải sau hơn một giờ thi đấu, trận đấu mới thực sự hấp dẫn với những cơ hội liên tiếp được tạo ra về phía khung thành của Martin Dubravka, người đã có tình huống phạm lỗi với Robin Quaison, để giúp Emil Forsberg có được bàn thắng trên chấm 11m, kết thúc 365 phút không thể ghi bàn của Thụy Điển tại giải.

Thụy Điển đã giành chiến thắng với thường lượng kiểm soát bóng ở mức 42%, nó thậm chí cao hơn rất nhiều so với con số 15% trước Tây Ban Nha trong trận hòa không bàn thắng trước đó.

Jan Andersson không quan tâm đến những chỉ trích về lối chơi của Thụy Điển
Jan Andersson không quan tâm đến những chỉ trích về lối chơi của Thụy Điển

Dẫu vậy, HLV trưởng của Thụy Điển, Jan Andersson đã phớt lờ những lời chỉ trích, ông trả lời ở cuộc họp báo sau trận: “Chúng tôi có cách chơi bóng của riêng mình. Bản thân tôi không nghĩ đội đã chơi tốt trong hiệp một. Nhưng trong hiệp hai mọi thứ đã diễn ra theo mong muốn của chúng tôi.

“Chúng tôi lẽ ra phải có thêm một bàn thắng nữa trong hiệp hai. Hàng thủ của chúng tôi thực sự đã chơi tốt. Chúng tôi được tổ chức tốt và các cầu thủ đã nỗ lực hết mình để bọc lót cho nhau. Những tình huống tấn công của chúng tôi nên tạo ra nhiều cơ hội hơn, nó đã hoạt động rất tốt ở một số thời điểm.

“Chúng tôi đã chơi bảy trận trong năm nay và chỉ để thủng lưới một bàn. Nếu mọi người nghĩ chúng tôi là một đội khó chơi, tôi sẽ rất vui vì điều đó. Tình hình có vẻ tốt, chúng tôi đã đặt mình vào một vị trí tốt."

Alexander Isak chơi bùng nổ trong chiến thắng trước Slovakia
Alexander Isak chơi bùng nổ trong chiến thắng trước Slovakia

Cầu thủ chơi tốt nhất của Thụy Điển chắc chắn là tiền đạo 21 tuổi, Alexander Isak, người đã chút nữa có được pha kiến tạo cho riêng mình.

“Isak là cầu thủ nổi bật. Cậu ấy là một tài năng lớn, một cầu thủ trẻ vẫn còn nhiều điều để cải thiện nhưng tôi nghĩ cậu ấy sẽ còn phát triển hơn nữa,”Andersson nói thêm.

“Cậu ấy đã chơi một trận đấu thực sự hay. Isak phải hoạt động độc lập khá nhiều và cậu ấy thực sự gây ấn tượng với cách chơi của mình ở độ tuổi trẻ như vậy.”

 

Theo dõi Sports442 trên