sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Frank De Boer từ chức sau thành tích thất vọng tại Euro 2021

Thứ tư, 30/06/2021 14:00 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Frank De Boer đã xin từ chức huấn luyện viên trưởng đội tuyển Hà Lan sau màn trình diễn đáng thất vọng tại Euro 2021.

Đội tuyển Hà Lan đã dừng bước tại vòng 16 đội sau thất bại trước Cộng hòa Séc, liên đoàn bóng đá nước này (KNVB) cũng xác nhận Frank De Boer đã từ chức sau sự đồng ý từ phía cả hai. Điều này có thể hiểu rằng, một vị trí trong trận tứ kết là một trong những yêu cầu đối với De Boer trong bản hợp đồng.

Huấn luyện viên 51 tuổi sau đó cũng có những phát biểu trên trang web chính thức của liên đoàn: “Tôi đã quyết định không tiếp tục dẫn dắt đội tuyển quốc gia. Rõ ràng là tôi đã không đạt được mục tiêu của mình.”

Frank De Boer từ chức sau thành tích thất vọng tại Euro 2021
Frank De Boer từ chức sau thành tích thất vọng tại Euro 2021

Frank De Boer chính thức được bổ nhiệm dẫn dắt Cơn lốc màu da cam vào tháng chín năm ngoái sau khi người tiền nhiệm Ronald Koeman nhậm chức tại Barcelona. Hà Lan đã chơi ấn tượng ở vòng bảng, sau khi toàn thắng cả ba trận đấu trước Ukraine, Áo và Bắc Macedonia, nhưng họ đã không thể vượt qua Cộng hòa Séc trong hoàn cảnh Matthijs De Ligt bị truất quyền thi đấu.

Frank De Boer nói thêm: “Khi tôi được tiếp cận để trở thành huấn luyện viên đội tuyển quốc gia vào năm 2020, tôi nghĩ đó vừa là vinh dự nhưng cũng là thách thức,  tôi nhận thức được áp lực sẽ đến với mình ngay từ sau khi được bổ nhiệm.

“Áp lực đó đang ngày một gia tăng và đó một phải một điều tốt với tôi, cũng như với đội tuyển khi hướng tới vòng loại World Cup. Tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người, người hâm mộ và các cầu thủ. Tôi cũng muốn dành lời khen cho ban lãnh đạo, những người đã tạo ra một bầu không khí tuyệt vời nhất ở đây.”

Frank De Boer đã có một sự nghiệp lẫy lừng, ông từng có 112 lần khoác áo đội tuyển Hà Lan và từng tham đại diện cho nước nhà tham dự hai kỳ World Cup và cùng ba vòng chung kết Euro, ngoài ra là sự nghiệp thi đấu xuất sắc tại Ajax và Barcelona. Tuy nhiên, đây sẽ là một chương đáng thất vọng khác trong sự nghiệp huấn luyện của De Boer, trước đó với khởi đầu tốt tại Ajax nhưng để lại thất vọng với thời gian ngắn dẫn dắt Inter Milan và Crystal Palace.

Theo dõi Sports442 trên