sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

HLV Tuyển Áo: “Chúng tôi muốn viết nên lịch sử”

Thứ tư, 23/06/2021 14:36 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Chiến thắng tối thiểu trước Ukraine đã giúp tuyển Áo giành tấm vé vào vòng 16 đội, điều đó khiến HLV trưởng Franco Foda của họ không thể giấu nổi niềm vui.

Christoph Baumgartner là người đã ghi bàn thắng duy nhất để giúp Áo có được vị trí thứ hai tại bảng C, qua đó giành vé vào vòng đấu tiếp theo của Euro. Họ sẽ chạm trán đội tuyển Ý tại Wembley ở trận đấu tiếp theo, Franco Foda đã có những chia sẻ sau khi trận đấu khép lại: “Đây là một trong những khoảnh khắc tuyệt vời khi chúng tôi giành được chiến thắng.

Tuyển Áo giành vé vào vòng loại trực tiếp
Tuyển Áo giành vé vào vòng loại trực tiếp

“Chúng tôi muốn viết nên lịch sử, đây là mục tiêu của chúng tôi, ngay từ ngày đầu tiên chúng tôi đã xác định mục tiêu này. Chúng tôi muốn lọt vào vòng loại trực tiếp, chúng tôi đã làm được điều đó, đây là một chiến thắng lịch sử và xin được chúng mừng toàn đội.

“Tôi rất tự hào về họ, cách họ đã trình diễn ngày hôm nay. Ngay từ phút đầu tiên, bạn có thể thấy họ muốn giành chiến thắng trong trận đấu này. Chúng tôi đã có thể hiệu quả hơn để ghi thêm những bàn thắng. Nhưng nhìn chung tôi rất tự hào vì những gì chúng tôi làm được. Chiến thắng này thuộc về tất cả chúng tôi, và người hâm mộ.”

Huấn luyện viên Franco Foda tự hào sau chiến thắng trước Ukraine
Huấn luyện viên Franco Foda tự hào sau chiến thắng trước Ukraine

Khi được hỏi về đối thủ của họ ở trận đấu tới, đội tuyển Ý, đội bóng đang sở hữu thành tích 30 trận bất bại, Franco Foda chia sẻ: “Đây sẽ là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn khi tuyển Ý đã không thua trong một thời gian dài.

“Nhưng không có đội nào có thể giành chiến thắng mãi cả, và nếu chúng tôi có thể thi đấu như trận đấu hôm nay, tôi nghĩ chúng tôi có thể đánh bại họ. Chúng tôi biết họ chơi ra sao, tôi sẽ tìm ra giải pháp để chống lại họ và không điều gì là không thể xảy ra.”

Với Ukraine, họ sẽ phải chờ đợi liệu mình có nằm trong nhóm bốn đội đứng thứ ba có thành tích xuất sắc nhất không. Andriy Shevchenko cũng có những chia sẻ ở cuộc họp báo sau trận: “Tôi nghĩ chúng tôi chưa có sự sẵn sàng về mặt chiến thuật để chơi ba trận đấu trong thời gian ngắn như vậy.

“Hôm nay chúng tôi đã mắc rất nhiều lỗi không đáng có. Nhưng nó thậm chí không phải những tình huống trong trận mà là toàn bộ trận đấu hôm này. Nó thực sự khó khăn đối với chúng tôi. Chúng tôi thua kém ở mọi khía cạnh và thực sự không sẵn sàng cho trận đấu này.

Andriy Shevchenko vẫn hài lòng sau màn trình diễn trước Áo
Andriy Shevchenko vẫn hài lòng sau màn trình diễn trước Áo

“Song, cả đội đã chiến đấu cho đến phút cuối. Chúng tôi đã cố gắng tìm kiếm cơ hội, dù không có nhiều cơ hội được tạo ra nhưng tôi vui vì tinh thần chiến đấu của toàn đội. Toàn đội vẫn tiếp tục tin tưởng và đó là thứ giúp bạn lạc quan khi phân tích trận đấu.”

Với Oleksandr Zinchenko, cầu thủ đang chơi cho Manchester City cho rằng màn trình diễn trong hiệp một của đội là "không thể chấp nhận được". “Tôi quá thất vọng. Tôi thậm chí không biết phải nói gì. Màn trình diễn của chúng tôi trong hiệp một là không thể chấp nhận được. Cách chúng tôi thể hiện trên sân là không thể chấp nhận được. Toàn đội đã cảm thấy tích cực trong các buổi tập nhưng nó hoàn toàn không có hiệu quả với chúng tôi tối nay.”

Theo dõi Sports442 trên