sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Đội hình mạnh nhất đội tuyển Slovakia tại EURO 2021

Thứ hai, 14/06/2021 13:35 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Dù không phải một đối tuyển nhận được nhiều chú ý tại EURO 2021, nhưng những cái tên đã đưa Slovakia vượt qua vòng loại vẫn xứng đáng được biết đến và cùng tìm hiểu 11 cái tên xuất sắc nhất của họ thi đấu hè này.

EmsWAVfW8AAXlcf

Slovakia có thể tận hưởng sự thật rằng đội bóng của họ đang góp mặt ở VCK hai kỳ EURO liên tiếp, mặc dù 2016 là lần đầu tiên họ tham dự. Dẫu vậy, không có nhiều điều mới mẻ trong suốt thời gian đó. Sau khi sa thải Pavel Hapal, Slovakia đã bổ nhiệm Tarkovic và thực sự HLV này đã bị đưa vào một thế rất khó khi đang có trong tay một thế hệ cầu thủ ở giai đoạn chuyển giao nhưng có rất ít tài năng ở lứa kế cận.

4-2-3-1 gần như sẽ được giữ nguyên ở giải đấu này, người ta cũng không khó để đoán ra những cái tên sẽ được sử dụng bởi Tarkovic chỉ tin tưởng vào những cái tên ông thường xuyên sử dụng. Hãy cùng điểm qua đội hình mạnh nhất của Slovakia tại EURO 2021.

Thủ môn: Martin Dubravka

Martin Dubravka là cái tên không thể thay thế trong khung thành, mặc dù anh đã không ra sân nhiều trong màu áo Newcastle ở mùa giải năm nay.

Hàng hậu vệ: Tomas Hubocan - Milan Skriniar - Martin Valjent - Peter Pekarik

Milan Skriniar của Inter Milan chắc chắn là cái tên đáng tín cậy nhất ở hàng thủ sau khi vô địch Serie A và đóng một vai trò quan trọng trong đội hình của Antonio Conte. Kể từ khi Martin Skrtel nghỉ hưu, Skriniar nghiễm nhiên trở thành thủ lĩnh hàng thủ của Slovakia, và đang nhận được rất nhiều sự chú ý của các CLB lớn tại châu Âu. EURO 2021 sẽ là sân khấu để anh ấy giới thiệu bản thân với thế giới nhiều hơn, đóng góp của anh ấy vào sự vững chắc trong phòng ngự của Slovakia sẽ rất quan trọng. Trong khi những vị trí khác sẽ hỗ trợ cho thủ lĩnh của họ để bảo vệ khung thành đội nhà trước mọi đối thủ.

Hàng tiền vệ: Jan Gregus - Juraj Kucka - Robert Mak - Marek Hamsik - Ondrej Duda

E3iUI6JXoAU-gbC

Với việc Slovakia sẽ dựa vào lối chơi phòng ngự phản công, họ sẽ dựa nhiều vào hàng thủ và chờ đợi những cơ hội. Điều này cho phép Marek Hamsik hoặc Ondrej Duda có vai trò như một cầu thủ tự do, hay dễ hiểu hơn là việc chơi như một số chín ảo nếu không có một tiền đạo thực thụ nào trong đội hình. Dù đã có những dấu hiệu về tuổi tác và không còn giữ được phong độ tốt, những Hamsik vẫn đang là linh hồn trong lối chơi của Slovakia, minh chứng là việc đội tuyển này đã có những màn trình diễn thảm hại trước đảo Síp và Malta khi không có sự xuất hiện của anh ấy.

Khả năng hỗ trợ tấn công của Hamsik sẽ được củng cố rất nhiều khi được chơi cạnh Juraj Kucka, tiền vệ đóng vai trò box-to-box trong đội hình này. Họ sẽ liên kết với cặp hậu vệ biên để tăng sức tấn công cho Slovakia, nhưng nếu Hamsik bị khóa chặt, lối chơi của họ sẽ bị khắc chế hoàn toàn.

 Hàng tiền đạo: Robert Bozenik

Kể từ khi Robert Vittek giải nghệ, Slovakia đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm một chân sút tốt để thay thế. Sự xuất hiện của Robert Bozenik, tiền đạo trẻ vừa được Feyenoord mua về từ giải VĐQG Slovakia đã giúp giải quyết bài toán này. Tuy nhiên, nếu Bozenik chưa thể sẵn sàng hoặc Slovakia phải đối đầu với những đối thủ mạnh thì họ muốn tập trung cho hàng thủ khi sử dụng hệ thống 4-6-0.

Đội hình mạnh nhất của Slovakia tại EURO 2021

slovakia
Theo dõi Sports442 trên