sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Đội hình mạnh nhất đội tuyển Hungary tại EURO 2021

Thứ hai, 14/06/2021 13:34 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Hungary với những gì thể hiện tại EURO 2016 chắc chắn khiến những đối thủ không thể xem nhẹ họ, và những cái tên trong đội hình họ tại EURO 2021 cũng cho thấy điều đó.

E3TREnRWUAQKvSn (2)

EURO 2016 chắc chắn là một kỷ niệm khó phải đối với những người ủng hộ Hungary. Đó chính là giải đấu lớn đầu tiên mà đội tuyển này tham dự kể từ năm 1986. Điều đó khiến họ chẳng còn bận tâm đến những kết quả của đội tuyển, bởi việc có mặt tại EURO đã là một vinh dự rất lớn rồi.

Ở EURO 2021 này, tinh thần vẫn không có gì thay đổi, Hungary vẫn sẽ ra sân ở vị thế cửa dưới nhưng họ sẽ chờ đợi cơ hội và vùng lên. Sơ đồ 3-5-2 quen thuộc chắc chắn sẽ tiếp tục được áp dụng, với những cầu thủ tốt nhất mà Hungary đang sở hữu.

Thủ môn: Péter Gulácsi

Thủ thành của RB Leipzig chắc chắn là cái tên đáng tin cậy nhất trong đội hình của họ. Kinh nghiệm cùng phong độ ổn định là thứ giúp anh ấy là chỗ dựa vững chắc cho các đồng đội chơi phía trên.

Hàng hậu vệ: Endre Botka - Willi Orban - Attila Szalai - Attila Fiola - Szilveszter Hangya

Đồng đội của Gulácsi tại Leipzig, Willi Orban sẽ đóng vai trò quan trọng ở hàng thủ ba người của Hungary. Hai đối tác còn lại sẽ là Endre Botka và Attila Szalai. Không chỉ cung cấp khả năng phòng ngự chắc chắn, Orban và Szalai sẽ rất nguy hiểm trong những tình huống hai trung vệ này tham gia tấn công. Theo đó, Orban đã có bốn bàn tại Bundesliga mùa giải vừa qua, cùng với đó là năm bàn sau 20 lần khoác áo tuyển quốc gia. Với Szalai, dù chưa ghi bàn cho đội tuyển, nhưng anh ấy cũng đóng góp năm bàn trong màu áo Fenerbahce mùa giải vừa qua.

Hai hậu vệ biên sẽ được Attila Fiola và Szilveszter Hangya đảm nhận. Cả hai đều sẽ được bố trí đá cao để hỗ trợ tấn công, trong khi Fiola sẽ lùi lại để tạo thành hàng thủ bốn người khi không có bóng.

Hàng tiền vệ: László Kleinheisler - Ádám Nagy - Dániel Gazdag

E3hsCSAVkAw4zct (2)

Dániel Gazdag sẽ là sự lựa chọn vô cùng thú vị cho tuyến giữa của Hungary. Cầu thủ này đã không thể có suất đá chính nếu Szoboslai và Kalmer có tên trong danh sách dự EURO 2021. Với 18 bàn thắng cùng tám đường kiến tạo sau 35 lần ra sân mùa giải vừa qua, Gazdag hứa hẹn sẽ giúp hàng công của Hungary thêm phần khởi sắc. Hai đối tác còn lại trong sơ đồ ba tiền vệ sẽ là László Kleinheisler và Ádám Nagy, cả hai tiền vệ này đều không thực sự mạnh ở khoản phòng ngự, nên rất có thể David Siger sẽ được lựa chọn để đảm bảo an toàn cho tuyến sau. Đặc biệt là khi họ rơi vào bảng đấu với ba ông lớn của bóng đá thế giới là Pháp, Đức và Bồ Đào Nha.

Hàng tiền đạo: Ádám Szalai - Roland Sallai

E2znDM9XwAE71Jz (2)

Dẫn dắt hàng công của Hungary sẽ là một Roland Sallai chơi khá ổn trong màu áo của Freiburg mùa giải vừa qua, với tám bàn thắng và bốn kiến tạo. Trong sáu lần gần nhất thi đấu cho Hungary, anh ấy cũng đóng góp ba bàn thắng cùng một đường kiến tạo. Sallai cũng là một chuyên gia đá phạt đền và nếu có thể gây bất ngờ khi đi tiếp, biết đâu đó thế mạnh của tiền đạo này có thể mang lại lợi ích. Đá cặp với anh ấy sẽ là Adam Szalai, người chỉ có duy nhất một bàn ở Bundesliga sau 18 lần ra sân. Mặc dù đã đóng góp một bàn và hai kiến tạo trong hai trận quốc tế gần nhất, nhưng việc chỉ có duy nhất một bàn trong suốt giai đoạn vòng loại khiến nhiều người không đặt kỳ vọng vào chân sút này.

Đội hình mạnh nhất của Hungary tại EURO 2021

hungary
Theo dõi Sports442 trên