sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Đội hình mạnh nhất đội tuyển Bồ Đào Nha tại EURO 2021

Thứ hai, 14/06/2021 13:34 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Với tư cách là đương kim vô địch của giải đấu, Bồ Đào Nha sẽ mang tới EURO 2021 một đội hình thậm chí mạnh hơn rất nhiều so với đội hình đã đưa họ lên ngôi năm năm trước.

E2FiYcQXoAAifu5

Đoàn quân của Fernando Santos đã có rất nhiều thay đổi kể từ sau chức vô địch EURO 2016, họ có những tài năng mới thay thế cho các lão tướng đã không còn cống hiến được nhiều, vô địch Nations League và tiếp tục thể hiện sức mạnh ở vòng loại World Cup, trong khi vòng loại EURO lại mang đến một chút nghi ngờ khi họ kết thúc với vị trí thứ hai sau Ukraina.

Dẫu vậy, rất nhiều những hy vọng đã được gửi đến Fernando Santos cùng các học trò. Với danh sách chính thức đã được công bố trước đó, không khó để chọn ra đội hình mạnh nhất của Bồ Đào Nha tại EURO 2021.

Thủ môn: Rui Patrício

Với những gì đã đóng góp trong chiến tích năm năm trước, cùng phong độ ổn định trong màu áo Wolves, Rui Patrício hoàn toàn xứng đáng với vị trí số một trong khu gỗ của các nhà đương kim vô địch châu Âu. Kinh nghiệm của thủ môn này sẽ giúp ích rất nhiều cho hàng thủ của Bồ Đào Nha.

Hàng hậu vệ: Joao Cancelo – Ruben Dias – Pepe - Raphaël Guerreiro

E3XQoDLXEAkxY7R

Hàng hậu vệ của Bồ Đào Nha tại EURO 2021 đã có những thay đổi đáng kể. Ruben Dias, cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải vừa qua chắc chắn sẽ là sự bổ sung đầy chất lượng, củng cố cho sự chắc chắn bên cạnh một Pepe đã vô cùng kinh nghiệm, người hùng của Bồ Đào Nha trên đất Pháp. Ở hai cánh, Joao Cancelo sẽ chiếm một suất đá chính sau một mùa giải xuất sắc cùng Dias tại Manchester City. Cánh còn lại sẽ được Raphaël Guerreiro đảm nhận, cầu thủ được chính Fernando Santos khai quật năm năm trước và giờ đây đã có rất nhiều kinh nghiệm sau những trận đấu lớn của mình.

Hàng tiền vệ: Danilo Pereira - Bruno Fernandes - Sérgio Oliveira

E3eRuizXEAEHkLz

Danilo Pereira sẽ đóng vai trò tiền vệ trung trong sơ đồ ba tiền vệ của Bồ Đào Nha. Sức mạnh cùng khả năng đọc trận đấu tốt là thứ giúp tiền vệ này có thể quán xuyến khu vực phía trước hàng thủ. Trong khi đó, nhiệm vụ sáng tạo sẽ được giao cho Bruno Fernandes và Sérgio Oliveira, cả hai đều thể hiện được những phẩn chất tương đồng và hứa hẹn sẽ giúp lối chơi của Bồ Đào Nha thêm phần hoa mĩ mà không mất đi tính hiệu quả của nó.

Hàng tiền đạo: João Félix - Cristiano Ronaldo – Bernardo Silva

Trên hàng công, sẽ có rất nhiều sự lựa chọn cho bộ ba tiền đạo này. Nhưng đây sẽ là những lựa chọn phù hợp nhất. João Félix sẽ xuất phát bên hành lang trái, cầu thủ 21 tuổi đã chứng tỏ sự tiến bộ một cách chóng mặt trong khoảng hơn một năm trở lại đây. Sự đa năng cùng tính chiến đấu cao là thứ Bồ Đào Nha cần ở cầu thủ trẻ này để giúp đội nhà có thi đấu một cách quyết tâm nhất. Bên cánh đối diện, Bernardo Silva sẽ xuất hiện với nhiệm vụ khuấy đảo hàng thủ đối phương. Khả năng cầm bóng, phối hợp ở cự ly gần của cầu thủ thuộc biên chế Man City sẽ giúp những cơ hội ở 1/3 cuối cùng của Bồ Đào Nha sẽ trở nên rõ ràng hơn.

E3eRui0XIAgtSQh

Trong khi đó, Cristiano Ronaldo sẽ là cái tên lĩnh xướng hàng công của họ. Tiền đạo của Juventus vẫn cho thấy tuổi tác không phải là vấn đề sau khi giành danh hiệu vua phá lưới tại Serie A mùa giải vừa qua. Và kể cả chân sút 36 tuổi không thể thi đấu, băng ghế dự bị của họ cũng sở hữu những cái tên rất chất lượng như André Silva hay Diogo Jota.

Đội hình mạnh nhất của Bồ Đào Nha tham dự EURO 2021

bo dao nha
Theo dõi Sports442 trên