sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Đội hình mạnh nhất đội tuyển Ba Lan tại EURO 2021

Thứ hai, 14/06/2021 13:35 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Ba Lan đang sở hữu một đội hình đồng đều về mặt chất lượng, họ sẽ mang tới EURO 2021 những cái tên tốt nhất của mình và cùng tìm hiểu 11 gương mặt xuất sắc nhất họ có.

E3dDYKxX0AUAiT-

Sau khi giúp Ba Lan có vé dự EURO 2021, Brzeczek lại bất ngờ bị sa thải với thành tích chỉ thua một trận duy nhất và giữ sạch lưới đến bảy trận ở vòng loại. Liên đoàn bóng đá Ba Lan, đứng đầu là chủ tịch Zbigniew Boniek ngay lập tức bổ nhiệm Paulo Sousa vào ghế nóng.

Sau khi Paolo Sousa được bổ nhiệm làm huấn luyện viên, những triết lý ngay lập tức được thay đổi và ông ấy muốn các cầu thủ phải chơi theo cách sắp xếp mới của mình.Sousa áp dụng một sơ đồ khá linh hoạt, Ba Lan sẽ chơi với ba trung vệ khi có bóng và chuyển sang 4-4-2 khi phòng ngự. Những cái tên được lựa chọn cũng sẽ là những gương mặt đại diện cho họ tại EURO 2021.

Thủ môn: Wojciech Szczesny

Người xuất phát trong khung gỗ sẽ là Wojciech Szczesny, thủ thành của Juventus đã ngay lập tức được trọng dụng sau khi Sousa lên nắm quyền. Suất bắt chính ở Ba Lan cũng hoàn toàn xứng đáng với anh với những gì đã cống hiến cho đội tuyển trong nhiều năm qua.

Hàng hậu vệ: Maciej Rybus - Kamil Glik - Jan Bednarek - Bartosz Bereszynski

Bộ tứ vệ cũng được lựa chọn khá cẩn thận, vướng mắc duy nhất là việc lựa chọn giữa Kamil Glik và Michal Helik, trong khi ba vị trí còn lại gần như sẽ thuộc về Maciej Rybus, Jan Bednarek và Bereszyński. Mặc dù mới chỉ làm việc cùng toàn đội trong ba buổi tập gần nhất, nhưng những ý đồ của Sousa đã được truyền đạt một cách rõ ràng và nó ngay lập tức được thể hiện trong trận đấu với Hungary. Bartosz Bereszynski sẽ là người đóng vai trò rất quan trọng trong cách chuyển đối lối chơi của họ, anh ấy sẽ chơi trong vai hậu vệ phải hoặc trung vệ tùy thuộc vào từng giai đoạn của trận đấu.

EJj1HhuXkAArFyt

EURO 2021 sẽ là cơ hội để Bednarek mang đến những màn trình diễn thuyết phục hơn những gì anh ấy thể hiện tại Southampton trong những tháng gần đây. Cầu thủ 25 tuổi đã chơi trọn vẹn 3 mùa giải tại Premier League, đồng thời khẳng định chỗ đứng trên tuyển quốc gia. Tuy nhiên, thành tích phòng ngự của Southampton lại tệ thứ hai ở giải đấu, và những tin đồn về việc Bednarek sẽ chuyển đến thi đấu ở những câu lạc bộ lớn hơn đã không còn. 

Hàng tiền vệ: Grzegorz Krychowiak - Mateusz Klich - Piotr Zielinski - Kamil Jozwiak

Eg_JY9IXkAAJOLy

Ở hàng tiền vệ, Grzegorz Krychowiak và Mateusz Klich bắt buộc, trong khi Piotr Zielinski sẽ đóng vai trò như một số 10 và có thể chuyển sang chơi như một tiền vệ cánh trong từng giai đoạn của trận đấu. Zielinski đang được chờ đợi có thể tái hiện phong độ chói sáng của anh ấy tại Napoli mùa giải vừa qua với 10 bàn thắng cùng 12 kiến tạo để giúp Ba Lan tiến sâu tại giải.  Tương tự với trường hợp của Kamil Jozwiak, người đã có một mùa giải tệ hại trong màu áo của Derby County tại Championship, nhưng đã thể hiện khá tốt mỗi khi xuất hiện trên tuyển.

Hàng tiền đạo:  Jakub Swierczok - Robert Lewandowski

Không có gì ngạc nhiên khi Lewandowski là cầu thủ đẳng cấp và được yêu thích nhất trong đội hình này, anh ấy chính là cầu thủ Ba Lan xuất sắc nhất trong lịch sử, người sẽ tham dự EURO 2021 sau khi phá kỷ lục ghi bàn tại Bundesliga. World Cup 2018 không thành công đã khiến nhiều người mong chờ nhiều hơn ở anh ấy tại giải đấu này, và Lewan cũng chờ đợi vào khoảnh khắc tỏa sáng của mình tại EURO 2021. Thật khó để tìm một người đá cặp với anh ấy sau khi Arkadiusz Milik dính chấn thương và không thể tham dự giải đấu cùng Ba Lan.

Đội hình mạnh nhất của Ba Lan tại EURO 2021

ba lan

 

Theo dõi Sports442 trên