sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Đội hình mạnh nhất của Thụy Điển tại EURO 2021

Thứ hai, 14/06/2021 13:34 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Dù thiếu vắng Zlatan Ibrahimovic do chấn thương, nhưng Thụy Điển vẫn còn đó những cái tên nổi bật trong đội hình, và cùng điểm qua 11 cái tên ưu tú nhất họ mang tới EURO 2021.

E3I_N2PWYAMh_ls

Janne Andersson là một chiến lược gia vô cùng thận trọng, ông ấy luôn đưa ra những lý luận của riêng mình và sẵn sàng cất những cầu thủ ngôi sao nếu cảm thấy không cần thiết. Và trong tất cả những quyết định đó, ông ấy luôn chứng minh rằng mình đúng. Và với sự hậu thuẫn từ phía liên đoàn bóng đá Thụy Điển, Andersson sẽ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển này đến với hành trình tại EURO 2021.

Janne Andersson thích sự chắc chắn của 4-4-2, ông ấy sẽ ngay lập tức biến đội hình này thành sơ đồ có sáu hậu vệ trước những đội mạnh hơn. Những cái tên HLV này sử dụng cũng có những phẩm chất phù hợp với triết lý mà ông đang áp dụng.

Thủ môn: Robin Olsen

Thủ thành của Everton dù không được ra sân nhiều trong màu áo câu lạc bộ, nhưng anh ấy sẽ là lựa chọn số một của Andersson.

Hàng hậu vệ: Mikael Lustig - Victor Lindelof - Marcus Danielson - Ludwig Augustinsson 

Dù là đội bóng thi đấu dựa trên sự vững chắc của hàng thủ, nhưng những cái tên tốt nhất Thụy Điển sở hữu lại không mang lại sự yên tâm. Cặp đôi trung vệ của họ, Victor Lindelof và Marcus Danielson, cả hai đều thể hiện không quá tốt ở những tình huống tranh chấp và thậm chí Danielson không có được thể lực dồi dào và rất dễ hụt hơi trước những tiền đạo có tốc độ hoặc thể hình cao to. Trong khi đó, hai hậu vệ cánh cũng chỉ chơi ở mức trung bình, việc phải đối đầu với Tây Ban Nha ngay ở trận đấu đầu tiên có thể khiến họ gặp rất nhiều bất lợi.

Hàng tiền vệ: Emil Forsberg - Albin Ekdal - Sebastian Larsson - Kristoffer Olsson

Exl7sfyXMAIr9X_ (2)

Sebastian Larsson vẫn sẽ đóng vai trò thủ lĩnh ở khu trung tuyến dù đã bước sang tuổi 36. Bất cứ khi nào tên anh ấy xuất hiện trong đội hình của Thụy Điển, sẽ có rất nhiều những lời lẽ mang tính chế nhạo rằng tại sao không thay anh ấy bằng một cái tên khác. Sự thật là anh ấy luôn chứng minh được giá trị của mình thông qua khối lượng công việc đảm nhận trên sân, chủ yếu là ở vị trí tiền vệ trung tâm, vì sự cạnh tranh ở hai cánh hiện đang rất khốc liệt. Chơi cạnh anh ấy sẽ là Albin Ekdal, tiền vệ có lối chơi tương tự với người đàn anh.

Trong khi đó, Emil Forsberg và Kristoffer Olsson sẽ cung cấp khả năng kiểm soát bóng cho tuyến giữa của họ. Cả hai đều mạnh về khả năng sáng tạo cùng tốc độ tốt, điều đó sẽ giúp cho những tình huống phản công của Thụy Điển trở nên sắc sảo hơn.

Hàng tiền đạo:  Alexander Isak - Marcus Berg

E1lf0mjXEAIh63S (2)

Isak rời giải VĐQG Thụy Điển năm 17 tuổi với những kỳ vọng rất lớn trên vai. Những phải mất một thời gian dài, tiền đạo này mới thực sự ổn định về mặt tâm lý lẫn phong độ, đặc biệt là tại La Liga, nơi anh ấy chơi thăng hoa trong màu áo của Real Sociedad. Sáu tháng trước, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu cầu thủ 21 tuổi xuất hiện trên bảng ghế dự bị, nhưng với sự trưởng thành nhanh chóng và sự tự tin mà anh ấy đã thể hiện trong các trận đấu quốc tế gần đây khiến Andersson khó mà bỏ qua anh ấy.

Đáng tiếc nhất chắc chắn là việc Ibrahimovic đã phải nghỉ thi đấu vì chấn thương đầu gối, nhưng các đồng đội sẽ làm thay nhiệm vụ của anh ấy. Isak giờ đây sẽ trở thành niềm hy vọng lớn nhất của họ trên hàng công. Marcus Berg sẽ là đối tác của anh ấy, và cùng chờ xem những gì bộ đôi này sẽ thể hiện tại EURO 2021.

Đội hình mạnh nhất của Thụy Điển tại EURO 2021

thuy dien
Theo dõi Sports442 trên