sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Năm điều đáng chú ý sau chiến thắng của đội tuyển Anh trước Đức

Thứ tư, 30/06/2021 14:00 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Các bàn thắng của Raheem Sterling và Harry Kane trong 15 phút cuối trận đã giúp đội tuyển Anh có chiến thắng trước đối thủ truyền kiếp để giành tấm vé vào tứ kết Euro 2021.

Viết lại lịch sử

Người Anh chẳng mấy vui vẻ khi nhìn vào lịch sử đối đầu giữa đội tuyển Anh và Đức, với những thất bại đau đớn tại Italia 90, Euro 96 và World Cup 2010. Nhưng thông điệp trước trận đấu này được đưa ra là việc lứa cầu thủ trẻ của Anh hiện tại muốn viết nên lịch sử của chính mình và họ đã làm được điều đó tại Wembley. Hai bàn thắng trong 15 phút cuối trận của Raheem Sterling và Harry Kane đã đảm bảo chiến thắng đầu tiên của Tam Sư trước Đức ở vòng loại trực tiếp kể từ năm 1966.

Harry Kane đã lên tiếng

Harry Kane ghi bàn ấn định chiến thắng cho Tam Sư trước Đức
Harry Kane ghi bàn ấn định chiến thắng cho Tam Sư trước Đức

Harry Kane đã có những thay đổi nhanh chóng trong những tuần gần đây. Sau khi có được cú đúp danh hiệu Chiếc giày vàng và Cầu thủ có nhiều kiến tạo nhất Premier League, chân sút của Tottenham được ca ngợi là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới, nhưng sau khi kết thúc vòng bảng mà không có bàn thắng nào, nhiều người đã đặt ra câu hỏi về tầm ảnh hưởng của anh trong đội. Mọi thứ tiếp tục trở nên tồi tệ sau khi Harry Kane bỏ lỡ cơ hội ngay trước giờ nghỉ, nhưng khoảnh khắc của anh ấy đã đến khi trận đấu chỉ còn bốn phút nữa là kết thúc sau đường chuyền của Jack Grealish, anh ấy đã có được bàn thắng đầu tiên của mình tại giải đấu. Kane nói rằng anh ấy đã ở trạng thái tốt nhất vào tuần trước và điều đó thực sự là một tín hiệu tích cực.

Southgate chuộc lỗi thành công

Gareth Southgate đã có được chiến thắng trước Đức trên cương vị huấn luyện viên trưởng tuyển Anh
Gareth Southgate đã có được chiến thắng trước Đức trên cương vị huấn luyện viên trưởng tuyển Anh

Không ai bị nhắc tới nhiều hơn Gareth Southgate trong những thất bại của đội tuyển Anh trước Đức, người đã sút hỏng quả phạt đền cách đây 25 năm ở Euro 96. Kết quả này chính là sự chuộc lỗi của ông ấy. Và sau khi chứng kiến đội bóng của mình có thêm một trận sạch lưới, ông ấy sẽ nói rằng đó là đội hình và chiến thuật mà ông ấy lựa chọn để giành một trong những chiến thắng ấn tượng nhất của đội. Tất nhiên, chưa có gì đảm bảo rằng họ sẽ giành chiến thắng tại Rome trước Ukraine, nhưng Southgate chắc chắn sẽ tận hưởng chiến thắng này như một điểm nhấn trong sự nghiệp.

Kết thúc trong thất vọng

Joachim Low chia tay tuyển Đức bằng thất bại trước Tam Sư
Joachim Low chia tay tuyển Đức bằng thất bại trước Tam Sư

Thất bại của tuyển Đức đồng nghĩa với việc 15 năm dẫn dắt đội tuyển đã chính thức dừng lại với Joachim Low. Một hành trình dài với điểm nhấn là chức vô địch World Cup 2014 ở Brazil trước khi họ bị loại ngay ở vòng bảng bốn năm sau đó. Die Mannschaft đang trong thời kỳ chuyển giao thế hệ và vẫn có nhiều điều tích cực đang chờ đón họ. Dẫu vậy, Joachim Low sẽ không còn ở đó để chứng kiến những điều tiếp theo cùng đội sau khi xác nhận không gắn bó thêm từ trước giải. 

Điểm tựa Wembley

Các cổ động viên Anh tiếp thêm sức mạnh cho đội nhà
Các cổ động viên Anh tiếp thêm sức mạnh cho đội nhà

Chỉ có khoảng 40.000 được vào sân cổ vũ nhưng có cảm giá như Wembley đã được lấp kín bởi một bầu không khí mà cổ động viên Anh tạo ra. Đây không chỉ là một giải đấu bóng đá, mà còn là sự đánh dấu cho việc cổ động viên được trở lại sân trên quy mô lớn. Thật vậy, đây là lượng khán giả tham dự một trận đấu bóng đá lớn nhất ở Anh kể từ tháng 3/2020 sau khi các hạn chế tiếp tục được nới lỏng. Và những ai đã có được tấm vé vào sân quả thật cảm thấy khó khăn trong suốt 15 tháng qua thật xứng đáng.

Theo dõi Sports442 trên