sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Năm điểm đáng chú ý sau chiến thắng của đội tuyển Anh trước Cộng hòa Séc

Thứ tư, 23/06/2021 14:36 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Bàn thắng của Raheem Sterling đã đảm bảo vị trí đầu bảng cho đội tuyển Anh sau chiến thắng tối thiểu trước Cộng hòa Séc, cùng điểm lại những điều đáng chú ý nhất từ chiến thắng quan trọng này.

Grealish cần được tin tưởng

Người hâm mộ đã kêu gọi sự xuất hiện của Jack Grealish trong đội hình xuất phát và chỉ mất 12 phút để đội trưởng của Aston Villa chứng minh giá trị của anh. Chính Grealish là người thực hiện đường chuyền chính xác để Raheem Sterling đánh đầu tung lưới Cộng hòa Séc, cùng với đó là màn trình diễn ấn tượng trong hiệp một cho Tam Sư.

Grealish đóng góp kiến tạo duy nhất trong chiến thắng của tuyển Anh
Grealish đóng góp kiến tạo duy nhất trong chiến thắng của tuyển Anh

Grealish thường đảo vị trí với Sterling, đôi khi là chơi ngay phía sau Harry Kane, và đôi khi là chơi dạt về bên trái. Chính ở một trong những tình huống hoán đổi vị trí, Grealish chuyển sang trái trong khi Sterling di chuyển vào trung lộ, họ đã kết hợp để tạo ra bàn thắng sớm.

Khi Grealish được thay ra sau giờ nghỉ, đã có rất nhiều tiếng la ó tại Wembley, và một số đáp trả bằng việc hát vang tên anh ấy.

Saka là một lựa chọn thông minh

Bukayo Saka là một sự lựa chọn đầy bất ngờ ở trận đấu này, đặc biệt là khi anh ấy được lựa chọn thay vì Jadon Sancho, nhưng điều này có lý do của nó. Saka đã chơi rất nổ bật trong chiến thắng 4-0 tại Europa League của Arsenal trước Slavia Prague hồi tháng 4, và người thi đấu ở vị trí hậu vệ trái của Slavia ngày hôm đó lại là Jan Boril.

Bukayo Saka giành danh hiệu
Bukayo Saka giành danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất" trận gặp Cộng hòa Séc

Jan Boril cũng chính là hậu vệ trái của Cộng hòa Séc trong trận đấu với tuyển Anh, và có lẽ chính điều này đã khiến Gareth Southgate đưa ra quyết định trên. Boril đã có những phút thi đấu khó khăn trước Saka ở Europa League đến mức anh ấy bị thay ra ngay sau hiệp một, và thậm chí khó khăn đó tăng lên gấp bộ sau khi chạm trán tài năng trẻ của Arsenal tại Wembley.

Chính Saka, người có pha đi bóng quyết đoán đã dẫn đến bàn thắng sớm của Raheem Sterling. Anh ấy đã giúp cách chơi tấn công của tuyển Anh quyết liệt hơn rất nhiều, và là mối đe dọa thường trực bên hành lang phải.

Pickford và hàng thủ vẫn chưa bị đánh bại

Pickford vẫn đang giữ sạch lưới tại Euro 2021
Pickford vẫn đang giữ sạch lưới tại Euro 2021

Phong độ của Jordan Pickford trong màu áo Everton không thật sự ổn định kể từ sau màn trình diễn xuất sắc tại World Cup 2018, nhưng anh ấy lại đang chơi rất tốt tại Euro 2021.

Anh ấy đã chơi rất chắc chắn trong hai trận mở màn trước Croatia và Scotland, và có một tình huống cản phá xuất sắc trong trận đấu này. Tuyển Anh đang là một trong ba đội chưa bị thủng lưới tại giải, cùng với Ý và Thụy Điển. Sự trở lại của Harry Maguire cũng vô cùng quan trọng khi trung vệ này đá khiến Patrik Schick mất hút ở trận này.

Southgate vẫn quá thận trọng

Jude Bellingham vào sân thay Grealish trong hiệp hai trận đấu gặp Cộng hòa Séc
Jude Bellingham vào sân thay Grealish trong hiệp hai trận đấu gặp Cộng hòa Séc

Sau hiệp một ấn tượng, tuyển Anh đã giảm nhịp độ thi đấu ở hiệp hai. Phút 68, Southgate quyết định rút Grealish ra sân và thay bằng Jude Bellingham, một sự thay đổi hướng đến sự chắc chắn. Với Kalvin Phillips, Bellingham và Jordan Henderson ở khu trung tuyến, điều đó đồng nghĩa với việc Southgate đã hài lòng với chiến thắng 1-0.

Cách chơi này có lẽ phù hợp hơn ở vòng loại trực tiếp, mặc dù nó không nhận được sự yêu thích từ phía người hâm mộ, bởi họ thường muốn xem Tam Sư tấn công trong suốt 90 phút. Anh đã có lợi thế sân nhà, nhưng họ đã phải trải qua một trận hòa khó khăn trước đó. Dẫu vậy, chiến thắng ở lượt trận cuối đảm bảo cho họ ngôi đầu bảng D.

 Lợi thế sân nhà

Đó là tin tốt. Trong khi tin xấu là việc họ có thể sẽ phải đối đầu với Đức hoặc Pháp. Bảng F, bảng tử thần sẽ được xác định vào ngày mai và tuyển Anh sẽ phải đối đầu với đội đứng thứ hai tại bảng đó. Khả năng Đức có thể đánh bại Hungary là rất cao, vì vậy Pháp phải đánh bại Bồ Đào Nha để đảm bảo vị trí nhất bảng.

Croatia đứng thứ hai tại bảng D, vì vậy họ sẽ gặp đội đứng nhì bảng E, có khả năng là Thụy Điển, Slovakia hoặc Tây Ban Nha. Cộng hòa Séc đứng thứ ba và thậm chí họ sẽ phải chạm trán đội đứng đầu bảng E. Nếu tuyển Anh có một trận hòa ở lượt cuối, tấm vé của họ có lẽ sẽ dễ dàng hơn, và nếu Pháp có thể giành chiến thắng ở lượt trận cuối, họ rất có thể sẽ đụng độ Anh ở vòng tứ kết.

Theo dõi Sports442 trên