sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Kalvin Phillips “không thể tin được” khởi đầu tại tuyển Anh

Thứ ba, 29/06/2021 09:31 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Kalvin Phillips thừa nhận những gì đang diễn ra trên tuyển Anh vượt quá kỳ vọng của anh ấy.

Tiền vệ của Leeds United là người duy nhất ngoài thủ môn chưa bỏ lỡ bất cứ phút nào trong đội hình của HLV Gareth Southgate ở vòng bảng Euro 2021.

Kalvin Phillips, 25 tuổi, mới chỉ ra mắt đội tuyển Anh vào tháng 9 năm ngoái nhưng đã trở thành quân bài không thể thiếu trong sơ đồ của Southgate, thậm chí còn giành được giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất của FA trong chiến thắng ở trận mở màn trước Croatia. Anh ấy có khả năng sẽ tiếp tục giữ vững vị trí của mình khi Tam Sư đón tiếp Đức tại Wembley và thừa nhận không mong đợi sẽ có một khởi đầu tốt như vậy với tư cách một tuyển thủ quốc gia.

Hành trình tại Euro 2021 là vượt ngoài kỳ vọng với Kalvin Phillips
Hành trình tại Euro 2021 là vượt ngoài kỳ vọng với Kalvin Phillips

Khi được hỏi, liệu điều này có vượt quá mong đợi của anh ấy không, Kalvin Phillips  đã có những chia sẻ: “Điều đó hoàn toàn đúng. Nếu tôi nghĩ về điều đó 9 tháng trước hoặc thậm chí trước đó, rằng tôi sẽ chơi nhiều nhất có thể cho đội tuyển Anh, đặc biệt là trong một giải đấu lớn, tôi sẽ không tin bất cứ ai.

“Nhưng thực tế là bây giờ tôi đang ở đây và tôi thực sự đang làm điều đó, đây là minh chứng cho cá nhân tôi cũng như ban huấn luyện. Tôi biết ông ấy rất tin tưởng tôi, được chơi ở những trận đấu như thế này mà không bỏ lỡ phút nào thực sự là vinh dự với cá nhân tôi. Điều duy nhất tôi có thể làm là làm việc chăm chỉ trên sân tập và cố gắng chơi nhiều nhất có thể.”

Anh có thể đã đi tiếp với tư cách đội đứng đầu bảng D nhưng lối chơi của họ đã bị chỉ trích nhiều khi chỉ ghi được hai bàn trong ba trận đấu. Tuy nhiên, Kalvin Phillips khẳng định Southgate không có ý tưởng chỉ chú tâm vào phòng ngự: “Ông ấy rất thoải mái. Ông ấy muốn chúng tôi tấn công.

“Ông ấy muốn chúng tôi ghi bàn và thể hiện bản thân khi chúng tôi có bóng lẫn không bóng, vì vậy mọi người có lẽ đang sai lầm khi nói Gareth là một hậu vệ nên đội bóng của ông ấy có thiên hướng phòng thủ. Nhưng việc giữ sạch lưới tốt hơn nhiều so với việc bạn ghi được năm bàn nhưng sau đó để thủng lưới bốn bàn.

“Tôi luôn có rất nhiều lựa chọn, hướng bóng lên phía trên hoặc quay về sân nhà. Nhưng đôi khi tôi cảm thấy mình là một người mới trong đội và tôi không thực sự muốn mạo hiểm với bóng quá nhiều. Đó là sự can đảm cũng như tích cực khi bạn có bóng. Tôi đã cố gắng thực hiện điều đó sau khi khoác áo tuyển Anh và hy vọng trong vài trận tới, tôi sẽ tiếp tục làm điều đó ”.

Theo dõi Sports442 trên